Chứng khoán Trung Quốc tiếp tục trượt dài

Chỉ số Shanghai Composite hạ 5,4%, xuống 3.037,13 điểm sau khi mở cửa sáng nay. Tính cả số điểm đã mất trong phiên trước, chỉ số này đã giảm tổng cộng 12%.

Chứng khoán Trung Quốc đang hướng tới mức điểm thấp nhất trong vòng 8 tháng. Các chỉ số của thị trường Nhật cũng giảm 1-2% trong sáng nay, trong khi chứng khoán Hong Kong và Australia vẫn tăng điểm nhẹ.

Theo Bloomberg, các chính sách rất khó lường của nhà điều hành Trung Quốc đã không thể ngăn việc chứng khoán nước này mất 4.500 tỷ USD kể từ đỉnh lập hồi tháng 6. Trong khi đó, bản thân kinh tế Trung Quốc đang có dấu hiệu tăng trưởng chậm lại. Đây là lý do chính gây ra cơn hoảng loạn hôm qua của chứng khoán toàn cầu. Thị trường chứng khoán Mỹ và châu Âu đã đóng cửa với những mức giảm điểm kỷ lục.

Ngân hàng trung ương Trung Quốc đã bơm tiền mạnh chưa từng thấy vào hệ thống tài chính, song không thể đảo ngược tình hình. "Nó cho thấy sự lo sợ và là vấn đề của niềm tin. Chính phủ sẽ không thể tiếp tục can thiệp thị trường nếu đây là câu chuyện bán tháo trên phạm vi toàn cầu", Wei Wei, chuyên gia của hãng môi giới chứng khoán Huaxi (Thượng Hải) nhận xét.

* Tiếp tục cập nhật

Kỳ Duyên

Nguồn Vnexpress