MG xác nhận xe HS nhập khẩu lỗi cảm biến điểm mù

Trước đó, hãng xe cũng đã có văn bản trả lời Cục đăng kiểm Việt Nam về tình trạng này và cho biết đã liên hệ với những khách hàng gặp sự cố để phối hợp khắc phục.

Trong tháng 7 vừa qua, một số khách hàng mua xe MG tại Việt Nam đã lên mạng xã hội, cho biết chiếc xe của họ vừa mới mua đã gặp một số vấn đề. Cụ thể một khách hàng tại Hà Nội cho biết xe của anh liên tục báo lỗi trên bảng đồng hồ, kèm với đó là hiển thị thông báo Maitenance Vehicle Imediately (Bảo trì phương tiện ngay lập tức) và Rear Drive Assist Sensor Blocked (Cảm biến hỗ trợ lái phía sau bị khoá). Sự cố xảy ra khi chủ xe đang lái xe đi sang tỉnh khác.

Anh đã chụp ảnh lại, gửi cho đại lý và được lịch hẹn mang xe đến sửa. Tuy nhiên ngay sau khi sửa xong, xe tiếp tục báo lỗi. Tới thời điểm đăng bài viết về chiếc xe của mình, xe của anh đã sử dụng được 780 kilomet nhưng đã phải đi sửa 5 lần.

Một lỗi hiển thị trên MG HS Trophy.

Vài ngày sau, một người dùng khác cũng cho biết gặp tình trạng trên với chính chiếc xe MG HS Tropy. Theo một số người dùng dòng xe này, khi hiển thị các cảnh báo lỗi trên, toàn bộ các chức năng như cảnh báo điểm mù, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo mở cửa, cảnh báo phương tiện cắt ngang sẽ không hoạt động.

Mới đây, MG Việt Nam đã ra thông báo về tình trạng này. Theo đó, hãng này cho biết sau thời gian kiểm tra và thu thập thông tin chỉ ra rằng: hệ thống cảm biến điểm mù xuất hiện lỗi ngẫu nhiên khiến cho cảnh báo Cảm biến hỗ trợ lái phía sau (RDA) nhấp nháy trên bảng điều khiển.

Hãng cũng cho biết giải pháp khắc phục là thay mới cảm biến radar của Hệ thống cảnh báo điểm mù (BSD). Với 2 khách hàng trên, một trường hợp đã được MG Việt Nam thực hiện thay mới cảm biến. Một trường hợp đã được hẹn lịch xử lý sau thời gian thành phố giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Tuy nhiên hãng không đưa ra thông tin về việc có bao nhiêu xe có thể gặp tình trạng trên, đồng thời lúc này cũng chưa có thông tin về việc có triệu hồi dòng xe HS Trophy không. Hãng cũng chỉ đưa ra thông tin sẽ chịu trách nhiệm bảo hành cho những xe có lỗi và được xác nhận do nhà sản xuất. Đồng thời khuyến cáo nếu gặp vấn đề trong khi sử dụng, khách hàng có thể liên hệ đại lý để được hướng dẫn, kiểm tra và khắc phục.

MG là thương hiệu xe từ Anh nhưng lúc này đang thuộc sở hữu của công ty Công nghiệp ô tô Thượng Hải (SAIC). Thương hiệu này từng được phân phối ở Việt Nam từ khá lâu nhưng đã rút lui khỏi thị trường. Đến tháng 7/2020, MG đã trở lại thông qua nhà phân phối là Tan Chong với 2 mẫu xe MG HS và ZS và đang được nhập khẩu từ Trung Quốc.

Nguồn Tienphong