Mẫu ô tô này có thể trở thành xe điện chạy xa nhất trên toàn cầu

ET5 mới của nhà sản xuất xe điện Trung Quốc Nio là một trong những đối thủ sản xuất nhằm 'nhắm thẳng' vào Tesla Model 3.

Được giới thiệu tại buổi trưng bày Nio Day hàng năm của công ty, ET5 là mẫu sản xuất thứ 5 của thương hiệu này cùng với các mẫu SUV gồm EC5, ES6 và ES8 và mẫu xe hạng sang ET7 sắp ra mắt .

Nó có giá tương đương 38.935 bảng Anh (khoảng 1,187 tỉ đồng) bao gồm cả pin, thấp hơn một chút so với Tesla Model 3 Performance động cơ kép. Việc giao hàng ở Trung Quốc dự kiến sẽ được tiến hành vào tháng 9-2022.

Theo kế hoạch, mẫu ET5 có thể chạy được với phạm vi gần 1.000km. Ảnh: Autocar

Không giống như Tesla , ET5 dựa trên cùng Nền tảng Công nghệ 2.0 như ET7 và có sẵn với hệ thống truyền động hai động cơ, bao gồm một động cơ không đồng bộ 201bhp ở trục trước và một động cơ 282bhp ở phía sau cho tổng sản lượng kết hợp 483bhp và 516lb ft.

Ba kích thước pin có sẵn: đơn vị chuẩn 75kWh với phạm vi được tuyên bố là hơn 342 dặm (khoảng 550 km), đơn vị dài 100kWh có phạm vi vượt qua 435 dặm (khoảng 700 km) và pin Dải siêu dài 150kWh cao nhất với phạm vi hơn 620 dặm (khoảng 997 km). Như vậy, với số km này, ET5 có một con số có thể trở thành một trong những chiếc EV chính có tầm xa nhất được bán trên toàn cầu.

Tuy nhiên, những con số này là tương đồng theo chu kỳ thử nghiệm CLTC của Trung Quốc và có thể sẽ không được mô phỏng trong thử nghiệm WLTP.

ET5 sẽ được trang bị chức năng lái xe tự động từ khi ra mắt và sẽ dần dần đạt được trải nghiệm lái xe tự động an toàn và yên tâm cho các tình huống như đường cao tốc, khu đô thị, bãi đậu xe và hoán đổi pin. Các tính năng này sẽ được triển khai cho chủ sở hữu sau khi ra mắt, có giá tương đương với một khoản đăng ký hàng tháng trị giá £ 81.

Đây có thể sẽ trở thành mẫu xe đáng gườm của Tesla Model 3. Ảnh: Autocar

Trao đổi pin là một tính năng xác định mô hình kinh doanh của Nio và khách hàng chọn tham gia có thể giảm khoảng £ 8.000 so với giá ET5 của họ. Việc thay pin có thể được thực hiện tại một cơ sở chuyên dụng trong vòng ít nhất là ba phút, cho phép sạc đầy nhanh hơn nhiều so với các bộ sạc nhanh nhất trên thị trường.

Đến cuối năm 2022, Nio dự đoán rằng họ sẽ có hơn 1.300 trạm hoán đổi pin đang hoạt động trên khắp Trung Quốc. Gần đây, họ cũng đã ký một thỏa thuận với công ty năng lượng Shell để mở rộng cơ sở hạ tầng hoán đổi pin sang châu Âu khi họ bắt đầu nhắm mục tiêu đến các thị trường khác.

Nio đã ra mắt tại Na Uy và có kế hoạch bắt đầu bán ô tô tại Đức, Hà Lan, Thụy Điển và Đan Mạch vào năm 2022. Tại buổi ra mắt ET5, ông chủ William Li đã thông báo rằng Nio sẽ có mặt tại hơn 25 quốc gia vào năm 2025.

Nguồn: https://plo.vn/xe-lai/the-gioi-xe/mau-o-to-nay-co-the-tro-thanh-xe-dien-chay-xa-nhat-tren-toan-cau-1034962.html