Mẹ con Cường đô la bất ngờ hứng ‘rổ’ tiền

(VTC News) – Thị trường chưa có tín hiệu khởi sắc nhưng công ty Quốc Cường Gia Lai của nhà Cường đô la bất ngờ hứng “rổ” tiền.

 

Chuỗi ngày giằng co của thị trường chứng khoán vẫn đang kéo dài. VN-Index dao động trên ngưỡng 600 điểm. Trong bối cảnh niềm tin vào thị trường đang bị lung lay, cổ phiếu QCG của nhà Cường đô la bất ngờ khởi sắc.

Trong phiên giao dịch ngày 8/8, QCG mở đầu ngày mới ở mức giá tham chiếu. Khi thị trường giằng co mạnh, QCG bất ngờ bứt phá và tăng trần. Chốt phiên giao dịch cuối tuần, QCG tăng 500 đồng/CP lên 8.400 đồng/CP. Trên bảng giao dịch điện tử, phía dư bán hoàn toàn trống trơn.

Cầu lớn nhưng cung ít nên khối lượng giao dịch của QCG khá khiêm tốn, chỉ đạt gần 170.000 đơn vị. Diễn biến này của QCG khiến không ít nhà đầu tư tin rằng QCG sắp công bố báo cáo tài chính quý 2 với các chỉ tiêu kinh doanh lạc quan hơn.

Cường đô la
Gia đình Cường đô la kiếm bộn trong tuần qua


Phiên bứt phá ngày 8/8 khiến QCG có một tuần giao dịch thành công. Sau 1 tuần, QCG tăng 600 đồng/CP. Nhờ QCG có diễn biến lạc quan, nhà Cường đô la có cơ hội hứng cả ”rổ” tiền.

Mẹ Cường đô la, bà Nguyễn Thị Như Loan, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai là người nắm giữ nhiều cổ phiếu nhất trong gia đình. Vì vậy, số tiền tăng lên của bà Loan cũng đáng kể nhất.

QCG giúp bà Loan “đút túi” 35,36 tỷ đồng. Tổng tài sản trên thị trường chứng khoán của bà Loan đạt khoảng 510 tỷ đồng. Bà Loan nằm trong Top 40 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam. Bà Loan nhiều hơn bầu Kiên khoảng 30 tỷ đồng.

Vì sở hữu lượng cổ phiếu khá khiêm tốn nên trong tuần Cường đô la, phó Tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai chỉ có thêm 322,5 triệu đồng. Giá trị cổ phiếu QCG do Cường đô la nắm giữ đạt 4,5 tỷ đồng. Cường đô la là một trong những đại gia “nghèo” trên sàn chứng khoán.

KDC là một trong những blue-chip tăng khá mạnh trong tuần. Có lẽ nhiều nhà đầu tư “săn” KDC để đón đầu kết quả kinh doanh khả quan của Công ty cổ phần Kinh Đô trong mùa Trung thu này. Vì vậy, sau 1 tuần giao dịch, KDC tăng 3.000 đồng/CP lên 60.000 đồng/CP.

Anh em họ Trần, những ông chủ của KDC được hưởng lợi nhiều nhất. Ông Trần Kim Thành, Chủ tịch Hội đồng trị Kinh Đô có thêm 52,62 tỷ đồng trong tài khoản chứng khoán. Ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc Kinh Đô đút túi 41,97 tỷ đồng.

Ông Hà Văn Thắm, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Đại Dương cũng là đại gia chứng khoán may mắn có tài sản tăng trưởng trong tuần khi OGC tăng 500 đồng/CP lên 11.200 đồng/CP. Nhờ OGC, ông Thắm có thêm 68,21 tỷ đồng.

Nửa đầu năm nay, bà Trương Thị Lệ Khanh, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc công ty cổ phần Vĩnh Hoàn đã có những bước tiến dài trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam. Vượt qua nhiều đại gia kỳ cựu khác như Đặng Thành Tâm hay Dương Ngọc Minh, bà Khanh thẳng tiến vào Top 10.

Tuy nhiên, tuần qua, cổ phiếu VHC của Vĩnh Hoàn lại giao dịch kém lạc quan. VHC giảm 400 đồng/CP xuống 46.500 đồng/CP. VHC “móc túi” của bà Khanh 12,15 tỷ đồng. Hiện tài sản trên sàn chứng khoán của bà Khanh đạt hơn 1.410 tỷ đồng.

Ngược lại với bà Lệ Khanh, một đại gia khác trong ngành thủy sản là Dương Ngọc Minh, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc công ty cổ phần Hùng Vương lại có cơ hội chứng kiến khối tài sản khổng lồ phình lên đôi chút. Nhờ có thông tin lợi nhuận quý 3 có thể cải thiện mạnh, cổ phiếu HVG tăng 1.600 đồng/CP.

HVG giúp ông Minh có thêm 69,82 tỷ đồng vào tài khoản. Dù vậy, ông Minh vẫn chưa thể chen chân vào Top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán VIệt Nam, nơi ông từng ở vị trí cuối cùng trong năm 2013.

Tuần này, một cổ phiếu thủy sản khác là MPC cũng thu hút được sự chú ý của nhà đầu tư. MPC hấp dẫn vì tuần trước, cổ phiếu này có chuỗi 7 phiên tăng trần liên tiếp nhờ thông tin chi trả cổ tức “khủng” lên đến 50%.

Sau chuỗi ngày tăng mạnh, tuần này, nhà đầu tư lại chứng kiến đà rơi liên tiếp của cổ phiếu này. Sau 5 phiên giao dịch, MPC giảm 6.500 đồng/CP xuống 54.000 đồng/CP. MPC khiến khối tài sản của bà Chu Thị Bình, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Thủy sản Minh Phú “bốc hơi” 113,59 tỷ đồng.

 

Thanh Hà

Nguồn: VTC News

{fcomment}