Melinda Gates - Quyền lực "mềm" của tỷ phú giàu nhất TG

Trong bảng xếp hạng "The World`s 100 Most Powerful Women 2016" của Forbes, Melinda Gates - phu nhân của tỷ phú giàu nhất thế giới Bill Gates liên tục giữ vững vị trí của mình trong Top 5.

Mới đây, tạp chíForbesđã công bố "The World`s 100 Most Powerful Women 2016" - bảng xếp hạng 100 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2016. Những người phụ nữ này làm việc trong mọi lĩnh vực như chính trị, kinh tế,công nghệ, truyền thông hay hoạt động xã hội...

Bảng xếp hạngForbesdựa trên 4 yếu tố chính: tiền bạc, sự xuất hiện trên truyền thông, phạm vi ảnh hưởng và tác động trong lĩnh vực của người đó.

Melinda Gates - Quyền lực

Top 10 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2016.

Đứng đầu bảng xếp hạng năm 2016 là Thủ tướng Đức Angela Merkel, 62 tuổi. Đây là năm thứ 6 liên tiếp bà giữ vị trí số 1 của mình.

Đáng chú ý, trong Top 5 của bảng xếp hạng là cái tên Melinda Gates - phu nhân của tỷ phú giàu nhất thế giới Bill Gates.Melinda Gates là đồng Chủ tịch và đồng sáng lập quỹ Bill & Melinda Gates. Cùng với chồng mình, bà đã dành tới hơn 28 tỷ USD cho các hoạt động từ thiện.

Melinda Gates - Quyền lực

Phu nhân của tỷ phú Bill Gates giữ vị trí số 4.

Bà Melinda Gates được biết đến là một người phụ nữ giản dị, giàu lòng nhân ái và ít khi xuất hiện trước truyền thông.

Chuyện tình lãng mạn với "sếp"

Melinda French sinh ra và lớn lên tại Dallas, Texas, Mỹ. Mùa hè năm 1986, sau khi tốt nghiệp Đại học Duke với tấm bằng kinh tế học và công nghệ máy tính, cô bắt đầu làm công việc thực tập sinh ở Hãng IBM.

Năm 1987, Melinda bắt đầu làm việc phụ trách quảng bá phần mềm văn bản tại Microsoft. Trong 10 người có bằng MBA, cô là người nữ duy nhất và trẻ nhất.

Sau khi vào công ty được 4 tháng, Melinda đến New York tham dự một triển lãm công nghệ và có dịp ngồi cạnh Bill Gates trong một buổi tiệc. Mùa thu cùng năm đó, vào một ngày thứ 7, Bill và Melinda gặp lại nhau tại nhà để xe của công ty. Họ nói chuyện một lúc, Bill nhìn đồng hồ và hỏi: “Em có đồng ý hẹn hò với tôi trong vòng hai tuần bắt đầu từ thứ 6 tuần sau không?"

Melinda nhận lời và họ bắt đầu thời gian hẹn hò lãng mạn. Bill từng trêu đùa: “Theo đuổi cô ấy thật vất vả”. Còn Melinda thì nói rằng: “Tôi không muốn công khai tình cảm, không bao giờ nói chuyện công việc trong thời gian hẹn hò...”.

Melinda Gates - Quyền lực

Bill Gates cưới Melinda vào ngày 1/1/1994. Hôn lễ được tổ chức tại bãi biển Lanai của Hawai.

Hậu phương vững chắc

Phu nhân của Bill Gates không muốn mọi người cho rằng việc lấy "sếp" lớn là vì tham vọng trong công việc, dù từ trước tới giờ chẳng ai có thể phủ nhận năng lực tuyệt vời của bà. Đó cũng có thể là lý do mà vì sao ngay sau khi kết hôn, Melinda đã quyết rời khỏi Microsoft để hoạt động từ thiện.

Tình cảm của hai vợ chồng tỷ phú Mỹ dành cho nhau cũng ngày càng trở nên sâu sắc. Họ có với nhau 3 người con lần lượt là: Jennifer Katharine, Rory John, Phoebe Adele.

Melinda Gates - Quyền lực

Gia đình hạnh phúc của bà Melinda.

Sau đó, Bill Gates đã thành lập một quỹ từ thiện mang tên Quỹ William H. Gates (tên cha của Bill) với số tiền ban đầu là 94 triệu USD. Hành động này của Bill Gates khiến nhiều người bất ngờ vì trước đây ông chẳng hề nghĩ tới việc làm từ thiện, thậm chí truyền thông còn đặt cho ông biệt dang là "tỷ phú hà tiện".

Nhiều người đã nói, nhờ có Melinda mà Bill Gates mới bắt đầu hăng hái làm việc từ thiện như thế và bà đã giúp ông trở thành một người cởi mở hơn, kiên nhẫn hơn, giàu lòng trắc ẩn hơn rất nhiều so với một Bill Gates sống quá thiên về lý trí như trước.

Cũng giống như Bill Gates, Melinda có lối sống giản dị và kín đáo. Bà không thích trả lời phỏng vấnbáochí và mỗi khi xuất hiện cùng chồng ở bất cứ đâu, bao giờ bà cũng có hành động che cho chồng tránh bị mọi người nhìn thấy và đổ đến xin chữ ký.

Sống trong căn biệt thự xa hoa, cứ đến cuối tuần bà lại cho đội ngũ gia nhân nghỉ để trực tiếp xắn tay vào phục vụ chồng con như những người phụ nữ bình thường khác.

Bà Melinda dành tới 1/3 thời gian của mình cho các chuyến đi thực tế ở các quốc gia. Bà chia sẻ rằng bản thân đã phải cố gắng hết sức để cân đối thời gian giữa công việc và gia đình, thậm chí đôi khi bà phải lên kế hoạch dẫn theo con cái tới nơi làm việc.

Melinda Gates - Quyền lực

Ánh mắt trìu mến của Gates giành cho vợ.

Là vợ của người giàu nhất thế giới - Bill Gates hiện đang sở hữu khối tải sản lên tới hơn 76 tỷ USD, không thể phủ nhận rằng Melinda là một trong những quý bà quyền lực và giàu có nhất trên hành tinh.

Tuy nhiên, chính sự thông minh, khéo léo và vẻ đẹp tâm hồn của bà Melinda mới là "vũ khí" giúp bà trở thành người phụ nữ quyền lực khi vừa thu vén, chăm lo cho gia đình, vừa phò tá cho chồng và hoạt động cống hiến choxã hội.

Nguồn 24h