Mở rộng lòng từ: Hai người bệnh một người nuôi

Chúng tôi đến số nhà 58/6 tổ 5, khu 4, thị trấn Trà Ôn (Vĩnh Long) thăm gia đình bà Nguyễn Thị Hồng (SN 1959), bị tai biến nằm một chỗ, ông Lê Hoàng Vân (SN 1956) và em chồng Lê Thị Cúc (SN 1965), bệnh tâm thần.

Hoàn cảnh gia đình làm chúng tôi không khỏi chạnh lòng vì gia cảnh chỉ 3 người mà đã có đến 2 người bị bệnh tật. Mọi việc trong nhà giờ chỉ mỗi mình ông Vân cáng đáng, phải gánh gồng bươn chải lo toan mọi việc trong gia đình. Bà Hồng, vợ ông Vân tần tảo chịu thương chịu khó trong mấy chục năm qua, giờ nằm một chỗ vì bệnh tai biến, đứa em gái đã ngoài 60 tuổi thì đầu óc lơ ngơ do mắc bệnh tâm thần, lang thang thất thểu ngoài đường.

Ông Bân vừa nuôi vợ bệnh tai biếng vừa nuôi em gái bị tâm thần

Cuộc sống trước kia của hai vợ chồng với cái nghề “mua vườn, bán chợ” để kiếm ít đồng lời đắp đổi qua ngày. Từ khi bà Hồng bị bệnh tai biến nằm một chỗ thì mọi việc đành gác lại, ông Vân phải ở nhà để chăm lo thuốc thang cho vợ. Cuộc sống cũng từ đó mà ngày càng chật vật thiếu thốn hơn.

Điều ông Vân băn khoăn lo lắng nhất là bệnh tình của vợ và đứa em gái tâm thần của mình, cơm thì khi đói khi no của 3 con người với 3 số phận đáng thương... Hiện nay, họ rất cần sự chung tay tiếp sức của cộng đồng để gia đình có điều kiện lo thuốc thang.

Mọi sự giúp đỡ xin liên lạc địa chỉ trên hoặc Ban TTXH Báo Giác Ngộ: 85 Nguyễn Đình Chiểu, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM, ĐT: (028) 39 304 620. Tài khoản số 0601 6724 0901, chủ tài khoản Đoàn Thành Quang, Ngân hàng Sacombank, Chi nhánh Trần Hưng Đạo, TP.HCM.

Nguồn: https://giacngo.vn/mo-rong-long-tu-hai-nguoi-benh-mot-nguoi-nuoi-post61636.html