Một số lưu ý quan trọng khi chọn mua máy mài phẳng

Là thiết bị quan trọng và được dùng phổ biến trong ngành công nghiệp phụ trợ, máy mài phẳng đang ngày càng đa dạng về mẫu mã và chức năng. Do đó, để có thể lựa chọn được sản phẩm chất lượng, uy tín, thợ cơ khí và các doanh nghiệp cần chú ý tới một số vấn đề cơ bản sau!

Ưu điểm của máy mài phẳng trong đánh bóng kim loại 

Máy mài phẳng là thiết bị chuyên dụng trong ngành công nghiệp đánh bóng kim loại, gồm nhiều phân loại khác nhau. Một số ưu điểm nổi bật của máy mài mặt phẳng có thể kể đến như: 

  • Hầu hết các phân loại đều là thiết bị tự động hoặc bán tự động, có thể tiết kiệm sức lao động cho nhân công đồng thời nâng cao năng suất và giúp hiệu quả đánh bóng được đồng đều, thẩm mỹ hơn. 
  • Giúp làm sạch những khuyết điểm trên bề mặt phôi kim loại sau quá trình gia công như vết bavia, vết đen, vết bẩn…
  • Có thể tạo xước hairline, tạo bóng cho sản phẩm tùy theo nhu cầu. 
  • Phù hợp với nhiều chất liệu phôi khác nhau như: nhôm, đồng, inox, kẽm, thiếc… 
  • Dễ dàng vận hành, có độ an toàn cao, đảm bảo sức khỏe cho nhân công. 

Để đáp ứng những nhu cầu khác nhau nên máy mài mặt phẳng cũng được sản xuất thành nhiều phân loại khác nhau. Tuy nhiên, có 3 phân loại được sử dụng phổ biến nhất hiện nay đó là: Máy đánh xước inox, máy mài mặt phẳng hairline dạng tam giác và máy đánh bóng tự động 1 mặt.

Điểm danh 3 loại máy mài phẳng được dùng phổ biến nhất hiện nay 

Máy đánh xước inox công nghiệp 

Máy đánh xước inox công nghiệp hay còn gọi là máy đánh xước mặt phẳng tự động 1 mặt. Đây là thiết bị phù hợp với nhu cầu đánh hairline, mài bóng các bề mặt kim loại như ống vuông, tấm inox, nhôm, sắt, đồng… đặc biệt là các phôi có dạng hộp, thanh. 

Máy có thể sử dụng cho cả gia công ướt và khô, đem lại sản lượng cao và độ thẩm mỹ đồng đều. Hơn nữa, thiết bị này có công suất khá lớn, phù hợp với những nhà xưởng to, nhu cầu làm sạch với số lượng phôi lớn. . 

Máy mài phẳng hairline

Phân loại này được thiết kế theo dạng tam giác, có đai nhám chuyển động đều giúp lực mài có thể phân bố hài hoà hơn, bề mặt sản phẩm cũng có được độ thẩm mỹ tốt hơn. Máy sử dụng vật tư phụ trợ là các loại nhám dây, rất dễ tìm mua và có thể tái sử dụng nhiều lần. 

Máy mài phẳng hairline dạng tam giác có thể đánh hairline, bavia và làm nhẵn các phôi có kích thước lớn. Thiết bị này giúp tối ưu được thời gian làm sạch và đánh bóng sản phẩm, đồng thời nâng cao năng suất và tiết kiệm chi phí nhân công. 

may-mai-phang_1

Máy đánh xước mặt phẳng tam giác.

Máy đánh bóng tự động 1 mặt

Máy đánh bóng tự động 1 mặt là thiết bị có kết cấu khá nhỏ gọn, phù hợp với những nhà xưởng khiêm tốn về diện tích. Thiết bị này thường được dùng để làm sạch các vết gỉ, bavia… và những mặt phôi góc cạnh. 

Những chất liệu kim loại thường được dùng cho máy mài mặt phẳng này đó là inox, kim loại đen, kim loại màu. Bộ phận phụ trợ của thiết bị có thể linh hoạt lên xuống, phải trái giúp làm sạch phôi một cách toàn diện hơn. 

may-mai-phang-2

Máy mài mặt phẳng tự động 1 mặt LK-07H75-7.5.

Nên mua máy mài mặt phẳng ở đâu? 

Hiện nay, máy mài phẳng là thiết bị được sử dụng phổ biến trong ngành công nghiệp phụ trợ, chính vì thế nên cũng không khó để tìm mua. Tuy nhiên, trước khi lựa chọn đầu tư vào một sản phẩm nào đó, bạn nên xem xét kỹ càng các vấn đề như xuất xứ, chất lượng, tính năng hay chế độ bảo hành để đảm bảo được sự bền lâu và hiệu quả cao trong công việc. 

Với kinh nghiệm hơn 12 năm hoạt động trong ngành đánh bóng kim loại, LEKAR group hiện đang là đơn vị nhận được nhiều đánh giá tích cực nhất từ thị trường và các doanh nghiệp. Các sản phẩm của LEKAR hầu hết được nhập khẩu từ các quốc gia có nền công nghiệp phát triển hàng đầu châu Á như Thái Lan, Trung Quốc, Đài Loan… Do đó, các mẫu mã đều là những phân loại tiên tiến và có chất lượng tốt nhất. 

may-mai-phang-1

Máy đánh xước inox công nghiệp do LEKAR cung cấp. 

Ngoài ra, khi mua máy mài phẳng tại LEKAR, khách hàng sẽ được hỗ trợ lắp đặt và nhận chuyển giao công nghệ từ các kỹ sư giàu kinh nghiệm, giúp cơ sở có thể vận hành sản phẩm hiệu quả trong sản xuất. 

LEKAR - GIẢI PHÁP VỀ ĐÁNH BÓNG KIM LOẠI!