MU, đừng để trở thành con rối của Ed Woodward

Ed Woodward và chiến dịch PR bản thân

Trong giai đoạn trước khi bóng đá thế giới tê liệt vì Covid-19, MU liên tục đón tin xấu. Đầu tiên là doanh thu không đạt như kế hoạch đề ra, và giá trị thương hiệu của đội bóng giảm 8%.

Ed Woodward đang thực hiện chiến dịch PR cho bản thân

Bên cạnh đó, một số nhà tài trợ đẩy MU vào thế bị động trong các cuộc đàm phán gia hạn. Nổi bật là Chevrolet - đối tác có hợp đồng đến năm 2021 và chưa muốn đàm phán mở rộng.

Từng xuất hiện tin đồn về một đối tác Trung Quốc muốn trở thành nhà tài trợ lớn nhất của MU, trong dịp trước Giáng sinh 2019. Tuy nhiên, chưa có bất kỳ cuộc tiếp xúc chính thức nào giữa các bên.

Các chuyên gia phân tích, MU có thể thiệt hại hàng trăm triệu bảng vì Covid-19. Forbes cảnh báo, giá trị thương hiệu của Quỷ đỏ nhiều khả năng tiếp tục giảm, so với hai đối thủ chính Real Madrid và Barca.

Trong bối cảnh bóng đá toàn cầu khủng hoảng, Real Madrid thậm chí tăng thêm 4% giá trị thương hiệu, nhờ chiến lược marketing hợp lý. Trong khi đó, sau một loạt bê bối và tranh cãi, giá trị Barca cũng chỉ giảm 1%.

Cách đây không lâu, cây bút nổi tiếng Graham Ruthven tiết lộ, Phó Chủ tịch Ed Woodward đang tiến hành một loạt chiêu thức PR.

Chỉ có điều, Ed Woodward không giúp thương hiệu MU trỗi dậy, mà ông đang PR cho hình ảnh cá nhân.

Những hợp đồng như Bruno Fernandes là cơ hội để Ed Woodward đánh bóng mình

Ed Woodward - cánh tay phải của nhà Glazer, cải thiện hình ảnh của mình bằng cách thuê một cựu nhà báo làm cố vấn. Đấy là lý do thời gian gần đây ông xuất hiện trước truyền thông rất nổi bật.

Đừng để trở thành con rối của Ed Woodward

Trong thời gian gần đây, Ed Woodward được nhắc đến trên truyền thông Anh như một người hùng của MU, về thị trường chuyển nhượng mùa giải 2019-20, với 4 hợp đồng mới Harry Maguire, Aaron Wan-Bissaka, Daniel James và Bruno Fernandes.

Đồng ý là những hợp đồng mới này đều giành được chỗ đứng chính thức, trong chiến thuật mà Ole Gunnar Solskjaer xây dựng.

Nhưng những gương mặt mới này chưa thể đưa MU trở lại hình ảnh thế lực của bóng đá Anh. Hiện tại, Quỷ đỏ vẫn đứng trước nguy cơ không thể dự Champions League mùa sau.

MU là CLB duy nhất ở Premier League có quỹ lương vượt mốc 300 triệu bảng (332 triệu bảng), biến Harry Maguire thành trung vệ đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới, nhưng thứ hạng chỉ như một đội trung bình khá.

MU có nguy cơ trở thành con rối của Ed Woodward

Ed Woodward đang thành công trong việc đánh bóng bản thân. Mọi thứ diễn ra cứ như thể ông đã thành công với những "bom tấn" Harry Kane, Jadon Sancho - hai mục tiêu có giá quá cao so với ngân sách đang thâm hụt ở Old Trafford.

Năm ngoái, với việc chi 80 triệu bảng để lấy Harry Maguire, mà không giành danh hiệu và chỉ đá Europa League, ngân sách dành cho chuyển nhượng của MU giảm đi rất nhiều.

Những mục tiêu như James Maddison, Jack Grealish cũng đang là trở ngại lớn với MU. Tất cả đều liên quan đến tiền bạc, khi Quỷ đỏ mất khoảng 25 triệu bảng tiền vé mùa giải 2019-20, cùng nhiều thiệt hại khác chưa thể tính toán hết từ đại dịch Covid-19.

Nhà Glazer không muốn thuê Giám đốc thể thao, mà trao toàn bộ quyền quyết định cho Ed Woodward. 4 bản hợp đồng gần nhất càng làm cho những ông chủ người Mỹ duy trì thái độ của mình.

Trong khi danh hiệu vẫn là thứ xa xỉ, với 7 năm không giành chức vô địch Premier League, MU đang có nguy cơ trở thành con rối của Ed Woodward - người nỗ lực đánh bóng hình ảnh bản thân, sau khi liên tục bị CĐV tấn công.


Nguồn: Báo VietnamNet