Nam thanh niên say rượu ném gãy tay CSGT

Sau chầu nhậu với nhóm bạn, thay vì về phòng trọ, Đức ra đường quốc lộ gây rối, làm loạn, ném gạch vào người đi đường. Khi các chiến sỹ CSGT nhắc nhở, Đức không những không chấp hành mà còn ném gạch đá về phía CSGT, khiến một chiến sỹ gãy tay.
Chiều 6/10, Trung tá Tuyến được phẫu thuật cánh tay bị gãy.Chiều 6/10, Trung tá Tuyến được phẫu thuật cánh tay bị gãy.

Chiều 6/10, Trung tá Lê Văn Tiến - Đội trưởng Đội CSGT số 14 - cho biết, 14h chiều nay, Trung tá Phạm Văn Tuyến (Đội phó Đội CSGT số 14) đã được các y bác sỹ Bệnh viện Việt Đức phẫu thuật nối lại cánh tay bị gãy.

Trước đó, khoảng 21h tối 5/10, tổ công tác Đội CSGT số 14 làm nhiệm vụ đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực đầu đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ phát hiện một nam thanh niên có biểu hiện bất thường. Người này miệng không ngừng la hét, có biểu hiện như say rượu hoặc “ngáo đá”, liên tục nhặt gạch, đá ném vào người tham gia giao thông trên đường. Nhiều người tham gia giao thông bị đối tượng ném gạch hoảng sợ, phải đi sát vào lề đường.

Trước tình huống trên, Trung tá Phạm Văn Tuyến đã tiến lại gần hô lớn, yêu cầu nam thanh niên này dừng ngay hành động gây nguy hiểm cho người dân lại. Thấy CSGT tiến đến, đối tượng không những không chấp hành yêu cầu của người thực thi nhiệm vụ mà còn hung hăng tiếp tục cầm gạch ném thẳng về Trung tá Tuyến.

Né được cú ném đầu tiên, Trung tá Tuyến lao đến định khống chế nhưng đối tượng đã bỏ chạy. Khi Trung tá Tuyến vừa quay người lại để đi về phía tổ công tác, đối tượng bất ngờ quay ngoắt lại, nhặt một viên gạch lớn ở ven đường ném thẳng về phía Trung tá Tuyến.

Nam thanh niên say rượu ném gãy tay CSGT - ảnh 1 Phan Huỳnh Đức tại cơ quan công an.

Thấy các chiến sỹ trong tổ công tác hô nguy hiểm, theo phản xạ, Trung tá Tuyến quay người lại và đưa tay ra đỡ. Ngay sau đó, đối tượng đã bỏ trốn. Trung tá Tuyến được tổ công tác đưa vào bệnh viện cấp cứu và được xác định bị gãy cánh tay phải, phải mổ phẫu thuật.

Thông tin vụ việc trên cũng được Ban chỉ huy Đội CSGT số 14 báo cáo Phòng CSGT, đồng thời phối hợp với Công an quận Hoàng Mai xác minh, truy bắt đối tượng gây án. Sáng 6/10, sau một đêm lẩn trốn, đối tượng gây án đã bị CAQ Hoàng Mai bắt giữ. Qua khai thác, đối tượng khai nhận là Phan Huỳnh Đức (SN 1995, ở huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế), nhân viên của một bãi trông giữ xe gần khu vực đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Tại cơ quan công an, Đức khai nhận, tối 5/10, Đức cùng với một nhóm bạn uống rượu. Sau khi say rượu, thay vì về phòng trọ, Đức đã đi ra đầu đường quốc lộ trên để làm loạn và gây ra vụ việc trên.

Hiện CAQ Hoàng Mai đang tiếp tục hoàn tất hồ sơ xử lý đối tượng Phan Huỳnh Đức.

Nguồn Tiền phong Online