Nên mua tượng đồng Quan Thế Âm Bồ Tát ở đâu đẹp, giá hợp lý?

Tượng đồng Quan Thế Âm Bồ Tát là vị Bồ tát giàu lòng từ bi, nhân hậu, được tôn kính trong lòng các Phật tử. Nếu bạn đang muốn thỉnh ngài về thờ hãy tham khảo những gợi ý dưới đây.

Quan Thế Âm Bồ Tát là ai? 

Quan Thế Âm có nguồn gốc từ tiếng Phạn là Avalokitésvara, tên gọi dùng để chỉ những vị Bồ Tát đại từ đại bi, quan sát đau khổ trong nhân gian cứu độ chúng sinh khỏi kiếp nạn, lầm lỗi. Đây là một trong những vị Phật quan trọng trong Phật giáo, một hình ảnh thường thấy ở nhiều không gian thờ cúng tại Việt Nam.  

Nên mua tượng đồng Quan Thế Âm Bồ Tát ở đâu đẹp, giá hợp lý?

Theo Kinh Bi Hoa, Quan Thế Âm Bồ Tát xuất hiện vào thời Đức Phật Bảo Tạng Như Lai, được biết đến là con của vua Vô Tránh Niệm, thường gọi là Thái tử Bất Huyền. Bởi vì nhà vua luôn hết mực sùng bái đạo Phật nên vị thái tử này cũng tin theo vua cha, một lòng thành tâm hướng Phật, nguyện dùng cả đời để cứu độ những người gặp đau khổ, lầm đường lạc lối. Sau này, Ngài được Đức Phật mười phương cùng thọ ký và ban Phật hiệu "Biến Xuất Nhất Thế Công Đức Sơn Vương Như Lai".

Ý nghĩa của tượng đồng Quan Thế Âm Bồ Tát

Để thờ cúng Quan Thế Âm Bồ Tát, người dân thường tạc tượng hoặc đúc tượng đồng nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian thờ cúng và độ bền đẹp theo thời gian, thần thái của ngài. Trong đó, tượng đồng Quan Thế Âm Bồ Tát được quan tâm hơn cả. 

Nên mua tượng đồng Quan Thế Âm Bồ Tát ở đâu đẹp, giá hợp lý?

Hiện nay, hình tượng Quan Thế Âm Bồ Tát hóa thân rất đa dạng trong văn hóa Phật giáo. Từ nam nhân đến nữ nhân, từ dạ xoa đến phi nhân… tất cả đã có đến hơn 500 loại khác nhau. Tuy nhiên, biểu tượng phổ biến nhất trong tiềm thức dân gian Việt Nam về Quan Thế Âm Bồ Tát là thân nữ giới với ý niệm Ngài tu hạnh từ bi, cứu khổ cứu nạn, cứu độ chúng sinh.

Trong văn hóa thờ cúng, tượng đồng Quan Thế Âm Bồ Tát thường được đặt ở vị trí trang trọng, nơi không gian thanh tịnh nhằm thể hiện sự thành kính, mong muốn được che chở và hóa giải vận nạn, dẫn dắt tâm tư và lòng thành hướng thiện. Ngắm nhìn tượng Ngài là cách giúp tâm an, nhắc nhở con người hành xử đúng mực, tránh phạm sai lầm.

Lưu ý khi thỉnh tượng đồng Quan Thế Âm Bồ Tát thờ tại nhà

Nên mua tượng đồng Quan Thế Âm Bồ Tát ở đâu đẹp, giá hợp lý?

Như đã chia sẻ ở trên, Quan Thế Âm Bồ Tát là vị Phật từ bi, thờ Ngài không kiêng kỵ bất kỳ người nào hay bất cứ điều gì. Tuy nhiên, nếu đã thỉnh tượng về thờ tại nhà thì gia chủ cần phải lưu ý một số vấn đề để thể hiện rõ nhất tấm lòng thành kính hướng Phật của mình. Cụ thể như sau: 

- Lựa chọn mẫu mã phù hợp với không gian thời tự.

- Cân nhắc chất liệu đồng tốt, cơ sở đúc đồng uy tín để đảm bảo sở hữu tượng Phật đẹp, bền theo năm tháng.

- Chú ý kích thước của tượng đồng Quan Thế Âm Bồ Tát so với kích thước ban thờ hoặc phòng thờ.

- Trường hợp tượng bị hỏng hóc, đã lâu cần sửa lại hoặc muốn thay mới, gia chủ không được tự tiện vứt đi, phải mang lên chùa nhờ chỉ dẫn. 

- Trong quá trình thờ cúng luôn phải thể hiện sự thành kính, dâng lễ dâng hương đầy đủ vào những ngày rằm, mùng 1 hoặc ngày quan trọng trong Phật giáo. 

- Thờ Phật và thờ Gia tiên phải dùng riêng bát hương, tuyệt đối không dùng chung. 

- Chú ý khai quang điểm nhãn cho tượng Quan Âm Bồ Tát trước khi thờ phụng.

Địa chỉ mua tượng đồng Quan Thế Âm Bồ Tát đẹp và chất lượng

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện ngày càng nhiều cơ sở đúc đồng mỹ nghệ cao cấp. Tuy nhiên, lựa chọn được một cơ sở đúc đồng uy tín và đảm bảo chất lượng, người tiêu dùng phải mất rất nhiều thời gian để tìm hiểu. 

Nên mua tượng đồng Quan Thế Âm Bồ Tát ở đâu đẹp, giá hợp lý?

Bằng kinh nghiệm gần 30 năm với vai trò là đơn vị sản xuất và phân phối đồ đồng thủ công chất lượng, Đúc đồng Dương Quang Hà tự tin mang đến cho các gia đình, doanh nghiệp và tổ chức tại Việt Nam những mẫu tượng đồng Quan Thế Âm Bồ Tát bền đẹp với mức giá tốt nhất.

Hiện tại, Đúc đồng Dương Quang Hà tiến hành gia công các sản phẩm đồ đồng thờ cúng, đồ đồng phong thủy… tại làng nghề nổi tiếng Vạn Điểm thuộc huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định. Chính vì vậy, sản phẩm luôn đáp ứng hoàn hảo nhu cầu của người tiêu dùng, đa dạng về mẫu mã để lựa chọn, đặc biệt là được đánh giá cao về tính thẩm mỹ, độ tinh xảo, sự tỉ mỉ và trau chuốt trong từng chi tiết.

Khách hàng có nhu cầu đặt hàng hoặc tham khảo báo giá chính xác cũng như xem sản phẩm trực tiếp có thể dành thời gian đến xưởng hoặc Showroom của chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ. Thông tin liên hệ chi tiết như sau:

Trụ sở Công ty và Xưởng SX:

Khu A – Thị Trấn Lâm – Ý Yên – Nam Định

Hotline/Zalo/Viber: 0798.66.9999 - Đúc đồng Dương Quang Hà

Email: Mynghequangha@gmail.com

Facebook: Đúc đồng Dương Quang Hà

Địa chỉ Showroom và VPGD:

Nam Định:

Khu A, đường 57A, Thị trấn Lâm, Ý Yên, Nam Định

Lô 1, KCN Thị trấn Lâm, Ý Yên, Nam Định

Lô 2, KCN Thị trấn Lâm, Ý Yên, Nam Định

Hà Nội:

Số 9 - B1, KĐT Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội

843 - 845 Giải Phóng, Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội

Hải Phòng: 1120 Trần Nhân Tông, Kiến An, Hải Phòng

Tp. Hồ Chí Minh: 84 Đường Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh

Website: duongquangha.com