Giá Bitcoin theo mô hình răng cưa, nhà đầu tư lo ngại

Giá BTC đã có dấu hiệu phục hồi ở mức trên 30.000 USD. Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng đây chưa phải tín hiệu tích cực, nhà đầu tư nên thận trọng.

Các xu hướng điều chỉnh giá ngắn hạn của Bitcoin trong vài ngày gần đây đã bị ảnh hưởng bởi mô hình răng cưa (whipsaw) khiến BTC giao dịch ở mức 31.000 – 32.000 USD. Một đợt bán tháo hôm 6/6 đã đẩy giá Bitcoin xuống 29.200 USD.

Tuy nhiên, chiều 8/6, giá BTC đã nhanh chóng đảo chiều và tăng trở lại mức 30.500 USD. Dù vậy, theo CoinTelegraph, các nhà đầu tư nên thận trọng thay vì mong đợi mức tăng nhanh chóng lên 35.000 USD.

Phạm vi biến động giá

Mô hình răng cưa (whipsaw) là một thuật ngữ được dùng để chỉ sự chuyển động giá của một loại tài sản, đối với các trường hợp giá của nó đang di chuyển theo một hướng nhưng sau đó đột ngột đảo chiều theo hướng ngược lại.

Phạm vi biến động giá của Bitcoin. Ảnh: il Capo of Crypto.

Việc giá của Bitcoin tăng, giảm thất thường trong thời gian ngắn đã khiến giới đầu tư phái sinh chịu thiệt hại nặng nề. Một số nhà đầu tư và chuyên gia phân tích đã cảnh báo nhà đầu tư cần cẩn thận trong thời gian tới.

Nhà phân tích tiền mã hóa có biệt danh “il Capo of Crypto” đã nhắc tới chiến lược giới hạn biên giao dịch (range-bound trading) đang ảnh hưởng đến giá Bitcoin. Nhà phân tích này đã đăng một biểu đồ làm rõ phạm vi giá mà BTC đã mắc kẹt trong gần một tháng trở lại đây.

“Biến động giá bên trong phạm vi và ở ngưỡng cao cho thấy giá Bitcoin sẽ dao động ở mức này. Nếu giá BTC giảm xuống dưới ngưỡng thấp, nó sẽ lao dốc xuống mức 21.000 – 23.000 USD”, nhà phân tích chia sẻ trên Twitter cá nhân.

Giới hạn biên giao dịch là chiến lược tìm cách xác định và tận dụng đầu tư trong một phạm vi giá nhất định.

Sau khi tìm thấy mức hỗ trợ - kháng cự chính và kết nối chúng với đường xu hướng ngang, một nhà đầu tư có thể mua tài sản ở ngưỡng hỗ trợ tại đường xu hướng thấp hơn và bán tại ngưỡng kháng cự tại đường xu hướng trên.

Bitcoin có thể lao xuống mức 20.000 USD?

Đối với các nhà đầu tư đang cố gắng xác định mức đáy của Bitcoin, nhà phân tích thị trường “Rekt Capital” đã đăng biểu đồ làm nổi bật đường EMA 200 (đường trung bình động theo cấp số nhân) như một chỉ báo chính.

Theo Rekt Capital, lịch sử cho thấy giá Bitcoin có thể xác nhận xu hướng tăng khi nó vượt lên trên các mức giá đỉnh. Tuy nhiên, giá BTC cũng có thể giảm sâu khi nó hạ xuống dưới các mức giá đáy. Đây là một mốc rất nguy hiểm bởi tại đây các nhà đầu tư sẽ liên tục bán tháo và giá BTC sẽ thật sự chạm đáy.

Xu hướng điều chỉnh giá gần đây có thể thấy rõ hơn trong biểu đồ do Rekt Capital đăng tải trên Twitter.

Xu hướng điều chỉnh giá của Bitcoin. Ảnh: Rekt Capital.

“Mặc dù đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới đang có xu hướng giảm, trên thực tế, giá BTC sẽ cần phải giảm xuống dưới mức đáy hiện tại để chạm mốc 20.000 USD”, Rekt Capital nhận định.

Theo CoinMarketCap, khối lượng giao dịch Bitcoin chiều 8/6 là khoảng 37,2 tỷ USD, vốn hóa thị trường ở mức 593 tỷ USD. Vốn hóa thị trường tiền mã hóa nói chung hiện là 1,24 nghìn tỷ USD và tỷ lệ của Bitcoin là 46,4%.

Thông tin về loại tiền số trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ Zing News. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật Việt Nam công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Nguồn: zingnews.vn