Xe điện chở khách tại các khu du lịch chưa được phép tham gia giao thông, lý do vì sao?

Tại các khu du lịch, khu đô thị, xe điện chở khách là một phương tiện xanh rất được ưa chuộng. Tuy nhiên, theo quy định của pháp luật, để được tham gia giao thông, loại xe này cần phải đápứng những tiêu chuẩn về an toàn, kỹ thuật... 

Là một phương tiện sạch, thân thiện với môi trường, xe ô tô điện 4 bánh hiện đã được Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cấp phép tham gia giao thông, vận chuyển du khách. Song để được đăng ký, đăng kiểm và tham gia giao thông, xe điện du lịch chở khách phải đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng do Bộ Giao thông vận tải quy định. Những xe không đảm bảo các điều kiện này sẽ không được cấp phép.

Xe điện chở khách tại các khu du lịch chưa được phép tham gia giao thông, lý do vì sao?

Xe ô tô điện du lịch được phép hoạt động ở địa phương nào?

Thông tin chính thức từ Bộ GTVT, hiện cả nước đã có 21 tỉnh thành được sự đồng ý của Thủ tướng Chính Phủ cho phép xe điện du lịch được hoạt động trong phạm vi hạn chế (chỉ hoạt động trên tuyến đường và thời gian theo quy định của Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương). Trong đó có 16 địa phương đã được chính thức triển khai, bao gồm: Cao Bằng, Lạng Sơn, Lào Cai, Quảng Ninh,  Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Thừa Thiên – Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Khánh Hòa, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP.HCM và Cần Thơ với 50 doanh nghiệp, hợp tác xã, 587 hộ kinh doanh.

Một số địa phương như Đồng Tháp, Hòa Bình, Kiên Giang, Sóc Trăng, Vĩnh Phúc đang trong quá trình xây dựng quyết định quy định phạm vi tuyến đường hoạt động và đơn vị đang đầu tư phương tiện.

Điều kiện cấp phép đăng kiểm là gì?

Quy định tại Điều 19, Thông tư 86/2014 của Bộ GTVT nêu rõ xe chở khách tham gia giao thông phải đảm bảo các điều kiện như:

+ Giấy đăng ký và biển số Xe do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp.

+ Giấy chứng nhận lưu hành còn hiệu lực.

+ Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự còn hiệu lực.

Bên cạnh đó, tại Phụ lục I của thông tư trên cũng nêu rõ xe tham gia giao thông phải đáp ứng các hạng mục kiểm tra về chất lượng an toàn kỹ thuật, bảo vệ môi trường. Một số hạng mục đáng chú ý là:

+ Không dùng linh kiện, phụ tùng đã qua sử dụng để sản xuất, lắp ráp xe

+ Mối ghép ren sau lắp ráp phải chắc chắn, đảm bảo lực xiết các mối ghép ren các chi tiết quan trọng phải theo quy định của nhà sản xuất

+ Vận tốc tối đa cho phép 30km/h

+ Bánh xe: có kết cấu chắc chắn, lắp đặt đúng quy cách; lốp đủ số lượng, đủ áp suất, cỡ lốp và chỉ số khả năng chịu tải phù hợp với tài liệu kỹ thuật của xe

+ Hệ thống treo phải chịu được trọng tải tác dụng lên nó

+ Hệ thống lái cần đảm bảo xe điều hướng chính xác, an toàn

+ Trang bị đầy đủ hệ thống phanh chính và phanh đỗ xe

+ Trang bị đầy đủ, lắp đặt hợp lý hệ thống chiếu sáng, đèn tín hiệu

+ Quy định về gương chiếu hậu, còi, ca bin, khung, thân vỏ…

Xe điện chở khách tại các khu du lịch chưa được phép tham gia giao thông, lý do vì sao?

Để đảm bảo an toàn, xe điện còn phải được đăng kiểm định kỳ mới được phép chở khách:

+ Trong lần kiểm định đầu tiên: Giấy chứng nhận kiểm định có hiệu lực 18 tháng đối với xe mới, chưa qua sử dụng; 12 tháng đối với các trường hợp khác.

+ Kiểm định thứ hai trở đi: Định kỳ đăng kiểm là 12 tháng/lần.

Xe điện Made in Việt Nam VN Electric Car được cấp phép tham gia giao thông

Là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam sản xuất thành công xe ô tô điện 4, xe điện VN Electric Car của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ và Sản xuất Tùng Lâm tự hào là một trong những thương hiệu xe điện Việt đảm bảo các quy chuẩn về an toàn, được bộ GTVT chứng nhận và cấp phép tham gia giao thông. 3 loại xe đã được cấp phép gồm có: 14ACi10, 08ACi10 và S4 + 2D.

Xe điện chở khách tại các khu du lịch chưa được phép tham gia giao thông, lý do vì sao?

Xe điện chở khách tại các khu du lịch chưa được phép tham gia giao thông, lý do vì sao?

Xe điện chở khách tại các khu du lịch chưa được phép tham gia giao thông, lý do vì sao?

Không chỉ gây ấn tượng bởi động cơ mạnh mẽ, khỏe khoắn, các mẫu xe điện của Tùng Lâm còn ghi điểm bởi thiết kế kế nhỏ gọn, di chuyển được trên nhiều dạng địa hình cùng kiểu dáng hiện đại, sang trọng. Đó là lý do vì sao xe điện Tùng Lâm được rất nhiều đơn vị tin tưởng lựa chọn, trở thành phương tiện thông dụng cho du khách tại các địa điểm du lịch như Sapa, Hạ Long, Đà Nẵng…

Quý khách hàng có nhu cầu mua xe điện chất lượng cao vui lòng liên hệ theo thông tin chi tiết:

Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ và Sản xuất Tùng Lâm

Địa chỉ: KCN Đại Đồng, Hoàn Sơn, Tiên Du, Bắc Ninh.

Email: info@tunglamco.com.vn

Hotline: 0966649486

Nhân viên kinh doanh: 036 866 5707 (Ms Hằng)

Đại điện miền Trung, miền Nam: 0944 826 302 (Ms Thanh)

Số kỹ thuật: 098 510 7729 (Mr Minh)

Website: tunglamco.com.vn