Ngắm biệt thự xanh bên dòng sông Mê Kông

Villa K+ được thiết kế với phong cách hiện đại, đậm chất nhiệt đới, khai thác tối đa các không gian mở, hài hòa với thiên nhiên.

Villa K+ tọa lạc ở vị trí đắc địa trung tâm của khu đô thị mới Hưng Phú, thành phố Cần Thơ.

Công trình được thiết kế với các không gian mở, các bức tường gạch hoa gió, hệ thống cửa được bố trí hợp lý nhằm đón gió đối lưu đem đến sự mát mẻ tự nhiên cho người sử dụng.

Kiến trúc sư Trần Công Danh (SPACE+ Architecture) đã đưa các giải pháp chiếu sáng tự nhiên như sân trong, giếng trời cùng với các ô cửa lấy sáng lớn giúp công trình gần như không phải sử dụng ánh sáng nhân tạo vào ban ngày.

Mặt bằng tổng thể công trình tràn ngập không gian cây xanh, mặt nước.

Nhìn từ bên ngoài, biệt thự được bao phủ bởi màu xanh mát của cây xanh.

Villa K+ được ứng dụng các loại vật liệu thân thiện với môi trường như gạch không nung cho tường vách, sân vườn được lát gạch cỏ vừa tạo cảnh quan vừa hấp thụ dòng chảy nước mưa.

Tường rào và hệ thống cửa lùa che nắng, kiến trúc sư sử dụng loại vật liệu khá mới trên thị trường Việt Nam là thép thời tiết.

Điểm đặc biệt của loại thép này là sau khi hoàn thiện thì bề mặt thép sẽ lên màu tự nhiên không cần sơn phết và không tốn kém chi phí bảo dưỡng trong thời gian dài.

Villa K+ được ứng dụng các loại vật liệu thân thiện với môi trường.

Con đường xanh mát trong khuôn viên biệt thự 1800 m2.

Hồ cá Koi sinh thái cũng là một điểm đặc biệt của công trình

Sân thượng được phủ xanh bằng các loại cây cỏ địa phương tạo cảnh quan sinh động và làm giảm bức xạ nhiệt

Tầng trệt được bố trí liên thông bao gồm phòng khách, phòng ăn, bếp và sảnh giao thông.

Trong đó phòng khách và phòng ăn được thiết kế mở hoàn toàn. Bếp được tách ra sau nhà và có khu vực đảo bếp kết hợp bàn phục vụ ăn nhanh.

Phòng ngủ master ở tầng trệt nằm ở vị trí tách biệt yên tĩnh nhưng vẫn có thể chiêm ngưỡng tất cả các tầm nhìn đẹp nhất của khu vườn xung quanh ngôi nhà.

Các không gian mở, các ô cửa kính lớn ở tầng một giúp cho các thành viên trong gia đình có thể dễ dàng nhìn thấy nhau tạo sự gần gũi.

Đồng thời, ở không gian phòng khách cũng có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp tự nhiên của khu vườn xung quanh

Nội thất Villa K+ được thiết kế dựa trên từng sở thích của các thành viên trong gia đình.

Khu vực phòng khách, phòng ăn, bếp được thiết kế sang trọng với hệ thống tủ, bàn ghế, vật dụng, đèn trang trí có độ chi tiết và tinh xảo.

Bên trong nhà sử dụng vật liệu lát sàn từ gỗ trồng, các loại sơn nước không có hóa chất, không phát ra khí thải độc hại cho người sử dụng.

Khu vực giao thông bao gồm thang bộ và thang máy ở vị trí trung tâm ngôi nhà giúp cho việc tiếp cận vào các phòng khác một cách nhanh chóng và tiện lợi.

Cầu thang xoắn ốc với tay vịn bằng đồng là một điểm nhấn mỹ thuật cho nội thất, đồng thời cũng là một giếng trời lấy sáng và thông gió tự nhiên cho các không gian bên trong nhà.

Thang máy với cửa kính trước và vách kính sau giúp quan sát cảnh quan ngoài nhà, bên trong buồng thang được chiếu sáng hoàn toàn tự nhiên vào ban ngày.

Cầu thang bằng đồng tạo nên điểm nhấn cho biệt thự.

Ngoài cầu thang bộ, kiến trúc sư còn bố trí thêm thang máy.

Kiến trúc sư cho biết, các phòng ngủ có thiết kế hiện đại trang nhã thể hiện được cá tính của người sử dụng.

Các không gian bên trong phòng đều được chú trọng đến việc thiết kế tận dụng tối đa ánh sáng và thông gió tự nhiên.

Từ đó mang đến cho người sử dụng sự thoải mái, dễ chịu, nâng cao sức khỏe nhưng vẫn có được các tầm nhìn đẹp nhất ra sân vườn bên ngoài.

Phòng ngủ thiết kế đơn giản. Kiến trúc sư thiết kế ô cửa lớn ở ban công giúp các thành viên có thể hít thở không khí trong lành từ bên ngoài.

Gạch bông gió được sử dụng nhằm tạo sự riêng tư nhưng vẫn đáp ứng được sự thông thoáng và chiếu sáng tự nhiên

Kiến trúc sư Trần Công Danh chia sẻ: "Biệt thự Villa K+ là công trình đầu tiên và duy nhất hiện nay tại vùng Đồng bằng Sông Cửu Long được thiết kế dựa trên các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về công trình xanh Lotus cho thể loại Nhà ở (Lotus Home) của Hội đồng công trình Xanh Việt Nam – VGBC.

Công trình đã vinh dự nhận được chứng nhận Lotus Gold (chứng nhận hạng Vàng)

Villa K+mang đến một môi trường sống an lành, khai thác tối đa các yếu tố tự nhiên, nâng cao sức khỏe cho người sử dụng và tiết kiệm hiệu quả năng lượng nhân tạo.

Nguồn: https://plo.vn/do-thi/bat-dong-san/khong-gian-song/ngam-biet-thu-xanh-ben-dong-song-me-kong-1051161.html