Trận chiến giữa 2 “siêu” phablet: iPhone 6S Plus và Galaxy Note 5

Việc chọn mua 1 trong 2 mẫu phablet “hot” nhất của Apple và Samsung không phải là điều dễ dàng với các tín đồ công nghệ.

Để đáp trả lại sản phẩm Galaxy Note 5 của Samsung trong loạt thiết bị smartphone lai máy tính bảng, Apple vừa tung ra iPhone 6S Plus với kích cỡ “khủng” hơn và cấu hình mạnh hơn. Làm thế nào để lựa chọn giữa phablet của Apple mới lên kệ vào ngày hôm qua (25/09) và phablet đi kèm bút S Pen của Samsung? Digital Trend sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Trận chiến giữa 2 “siêu” phablet: iPhone 6S Plus và Galaxy Note 5 - 1

Samsung Galaxy Note 5 và iPhone 6S Plus đang là hai mẫu phablet "đỉnh" nhất trên thị trường

Hiệu suất hoạt động

Về mặt thông số, Note 5 của nhà sản xuất Hàn Quốc có bộ nhớ RAM gấp đôi so với 6S Plus, áp đảo về số lượng ứng dụng, nhẹ hơn và chạy tương đối mượt mà hơn nhờ chip Exynos 7420 64-bit. Cả hai thiết bị đều có dung lượng tương tự nhau và không thể tháo rời ( IPhone 6S Plus là Li-Po 2915 mAh và Note 5 là pin Li-Po 3000 mAh).

Về dung lượng lưu trữ, iPhone 6S Plus mang đến nhiều sự lựa chọn hơn với 3 phiên bản: 16GB, 64GB, và 128GB. Trong khi đó Note 5 chỉ có 2 tùy chọn: 32GB và 64GB.

Đánh giá: Galaxy Note 5 tốt hơn.

Thiết kế và màn hình hiển thị

Trận chiến giữa 2 “siêu” phablet: iPhone 6S Plus và Galaxy Note 5 - 2

Cả hai mẫu phablet tự hào được thiết kế vẻ ngoài sang trọng và lịch lãm. Về kích thước, iPhone 6S Plus chỉ dài và rộng hơn Note 5 một chút nhưng lại mỏng hơn đối thủ 0.01 inch. Không chỉ được trang bị màn hình lớn hơn tới 0,2 inch, mẫu smartphone Galaxy còn có độ phân giải cao vượt trội hơn hẳn - 1.440 x 2.560 pixel (iPhone 6S Plus chỉ đạt 1.080 x 1.920 pixel).

Đánh giá: Galaxy Note 5 “đỉnh” hơn.

Camera

Trận chiến giữa 2 “siêu” phablet: iPhone 6S Plus và Galaxy Note 5 - 3

Trong khi camera phía sau và trước của iPhone 6S plus chỉ đạt lần lượt là 12megapixel và 5MP thì Note 5 rõ ràng áp đảo hơn với thông số 16MP và 5MP. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, chất lượng hình ảnh giữa 2 “siêu phẩm” này sẽ không có nhiều sự khác biệt.

Đánh giá: Hòa

Các tính năng độc đáo

Điểm khác biệt nhất và độc đáo nhất của dòng Galaxy Note năm nay chính là phụ kiện bút stylus S Pen. Chưa dừng lại ở đó, Samsung còn tích hợp thêm không ít các ứng dụng đặc biệt để giúp người dùng có thể tận dụng được hết lợi thế của chiếc bút thông minh này.

Trận chiến giữa 2 “siêu” phablet: iPhone 6S Plus và Galaxy Note 5 - 4

Mặc dù không sở hữu bút cảm ứng nhưng 6S Plus và “người anh em” nhỏ hơn 6S được trang bị thêm tính năng cảm ứng 3D (Touch 3D - công nghệ cảm nhận lực) mới của Apple. Sự cải tiến này sẽ đem đến cho người sử dụng nhiều sự lựa chọn và kiểm soát tốt hơn.

Đánh giá: Hòa

Thị trường bán ra và giá cả

Trận chiến giữa 2 “siêu” phablet: iPhone 6S Plus và Galaxy Note 5 - 5

IPhone 6S Plus mới được phát hành vào ngày hôm qua (25/09) và chắc chắn, trong thời gian rất nhanh, tất cả các cửa hàng lớn sẽ có mặt mẫu thiết bị mới nhất của Apple. Galaxy Note 5 đã “lên kệ” ở khắp mọi nơi trên thế giới. Giá khởi điểm cho cả 2 mô hình đều chạm mức 750 USD (tương đương 17,04 triệu đồng). Với hợp đồng 2 năm, iPhone 6S Plus có giá 300 USD (6,81 triệu đồng) và Note 5 là 250 USD (5,68 triệu đồng).

Đánh giá: Galaxy Note 5 có mặt ở nhiều thị trường hơn

Kết luận

Trận chiến giữa 2 “siêu” phablet: iPhone 6S Plus và Galaxy Note 5 - 6

Về thông số kỹ thuật, iPhone 6S Plus rõ ràng đã “thua đậm” so với Galaxy Note 5. Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể lựa chọn sản phẩm của Apple với niềm tin về nền tảng iOS và công nghệ Touch 3D mới.

Nguồn 24h