Nhà phố 3 tầng ở Đà Nẵng khắc phục được nhược điểm thiếu sáng

Một ngôi nhà phố điển hình được kiến trúc sư khắc phục nhược điểm thiếu sáng và khí tươi tạo thành nơi ở lý tưởng, dễ chịu.

Công trình có diện tích 100m2, diện tích sử dụng 230m2, công năng sử dụng 3 tầng là ngôi nhà phố điển hình ở Đà Nẵng.

Nhà phố thường bị hạn chế ánh sáng bởi đặc điểm nhà san sát nhau, không có nhiều ô thoáng.

Tuy nhiên, kiến trúc sư Đức Líp cùng cộng sự đã bố trí một không gian thông suốt từ phòng ngủ, phòng khách đến bếp và ra sân vườn.

Mặt tiền nhà ống 3 tầng với ban công rợp cây leo xanh cản nắng.

Việc khéo léo bố trí ô thông tầng lớn giữa nhà như một nơi giúp đối lưu khí và lấy sáng cho căn nhà. Chính những điều trên đã giúp ngôi nhà tuy là lô ống, với 2 nhà kẹp bên nhưng luôn đầy đủ ánh sáng và gió, tạo cảm giác thoải mái gần gũi với thiên nhiên cho gia chủ.

Phong cách thiết kế nội thất chủ đạo của ngôi nhà là phong cách hiện đại và tối giản, mang lại cảm giác sống thoải mái, tiện nghi và không kém phần gọn gàng.

Mặt bằng 3 tầng.

Tone màu chủ đạo là màu xám tro, màu hợp với gia chủ mệnh Thủy. Đồng thời, màu xám tro cũng phù hợp với tính cách của gia chủ- một người sống hướng nội, lấy giá trị sống từ tâm cũng như gia đình là cốt lõi.

Màu xám tro, đen và trắng lại là các tone màu lạnh. Để biến không gian trở nên ấm cúng hơn, các kiến trúc sư đã khéo léo sử dụng thêm tone màu gỗ. Chính điều này đã giúp cân bằng lại màu sắc cho căn nhà, cũng như tạo sự ấm cúng.

Phòng khách đơn giản, sử dụng sofa dài và rộng êm ái, phù hợp với chiều sâu nhà.

Công trình hoàn thiện vào cuối năm 2020, chi phí khoảng 2,2 tỷ đồng.

Bậc cầu thang ốp gỗ công nghiệp màu vàng ấm, tay vịn bằng nan sắt thông thoáng. Gầm cầu thang sử dụng làm tủ kệ và tủ âm tường - cất giấu đồ đạc cho gọn.

Phòng khách, bếp và bàn ăn tạo thành khối liền mạch. Giếng trời trồng cây cảnh nhỏ, hút gió và khí tươi cho nhà.

Phòng ngủ master sang trọng.

Mảng tường treo tivi ốp lam gỗ màu nâu tạo ấn tượng chiều sâu. Cạnh đó là bàn trang điểm và kệ trưng bày nước hoa, mỹ phẩm gắn đèn led đẹp mắt.

Phòng ngủ cho con trai sơn màu xanh da trời nhạt khá dễ chịu, thư thái.

Góc giặt đồ, trưng bày túi xách, phụ kiện và quần áo. Phía ngoài là ban công với tường gạch lỗ thoáng gió. Đây là không gian nhận được sự thích thú của nhiều người trên diễn đàn về nhà cửa bởi sự sáng tạo. Thay vì sử dụng hệ tủ thông thường, kiến trúc sư thiết kế tủ mở với các kệ treo.

Góc trang trí nhỏ nhưng làm nên sức hút của không gian.

Hương vị ngày Tết đầy sức sống.

Nguồn: https://vietnamnet.vn/vn/bat-dong-san/nha-dep/nha-pho-3-tang-o-da-nang-khac-phuc-duoc-nhuoc-diem-thieu-sang-817727.html