Nhà tiền chế 1 mái thiết kế đẳng cấp, đáp ứng mọi nhu cầu sống của gia chủ

Kiểu nhà tiền chế 1 mái thường làm từ khung thép dân dụng. Mô hình này được xây dựng theo mẫu mô hình nhà cấp 4 truyền thống.

Nhà tiền chế 1 mái

Nhà tiền chế 1 mái là dạng nhà được thiết kế chỉ với 1 mái dốc, máng xối 1 bên và bên còn lại cao hơn. Loại công trình này thường sử dụng mái nối hoặc mái che…

Nhà tiền chế 1 mái dễ thi công.

Đặc trưng nhà tiền chế 1 mái

Nhà tiền chế 1 mái hay còn được gọi là nhà thép tiền chế 1 mái. Đây là loại công trình làm bằng thép. Nhà này được chế tạo, lắp đặt theo bản vẽ thiết kế kiến trúc đã chỉ định sẵn.

Quá trình tạo ra ngôi nhà hoàn chỉnh phải trải qua 3 giai đoạn chính: Thiết kế, gia công các cấu kiện và lắp dựng tại công trình. Toàn bộ kết cấu thép có thể được sản xuất đồng bộ sẵn. Tiếp theo đó đưa ra công trường để tiến hành lắp dựng trong thời gian ngắn.

Kiểu nhà tiền chế thường làm từ khung thép dân dụng. Mô hình này được xây dựng theo mẫu mô hình nhà cấp 4 truyền thống, tuy nhiên lại được xây dựng bởi các khung trụ thép. Các cấu kiện này được lắp đặt rất kỹ càng và chuẩn theo như bản vẽ có sẵn.

Nhiều mẫu nhà tiền chế 1 mái có thiết kế khá bắt mắt.

Ưu điểm nhà tiền chế 1 mái

Nhà tiền chế 1 mái sở hữu kết cấu khá đơn giản, dùng vật liệu thép dân dụng nên có thể dễ dàng tìm kiếm, đồng thời tiết kiệm chi phí thi công đến 35%.

Tính linh hoạt của nhà tiền chế rất cao. Công trình dễ dàng lắp đặt, bảo trì, có khả năng chịu lực cao, đảm bảo an toàn.

Nhà tiền chế 1 mái phù hợp thi công ở nền đất yếu.

Trọng lượng thép sẽ nhẹ hơn so với bê tông cốt thép giúp giảm áp lực, phù hợp thi công ở những nền đất yếu. Xây dựng nhà tiền chế tiết kiệm nguyên vật liệu so với xây dựng nhà truyền thống giúp tận dụng tối đa không gian, diện tích nhà xưởng và nhà kho.

Nhược điểm nhà tiền chế 1 mái

Nhà tiền chế cũng có nhiều nhược điểm

Nhà tiền chế khả năng chịu lửa kém, dễ bị ăn mòn trong điều kiện nóng ấm. Độ bền tương đối nên chi phí bảo dưỡng khá cao.

Những mẫu nhà tiền chế 1 mái được ưa chuộng

Nhà tiền chế 1 mái kết hợp vật liệu bê tông siêu nhẹ, mái tôn. Ngôi nhà có thiết kế 2 phòng ngủ, 1 phòng vệ sinh và 1 góc đậu xe hơi. Phía trước là thảm cỏ mini có thể tận dụng làm nơi uống trà, ngắm cảnh.

Dạng nhà tiền chế 1 mái đơn giản, kết hợp tường kính lớn lấy ánh sáng tối đa. Phía trước là 1 hàng hiên bằng gỗ chống ẩm, thích hợp để nghỉ ngơi, thư giãn.

Dạng nhà mái bằng sử dụng chủ yếu là tường kính, bên cạnh có ban công chạy dài. Đây là mẫu nhà dễ thi công, chi phí chỉ từ 100 - 150 triệu đồng. Bên trong nội thất khá tiện nghi, không thua kém khách sạn sang trọng.

Nhà tiền chế 1 trệt, 1 lửng có móng cao hơn mặt đất, có cầu thang đi lên tầng lửng. Khung nhà bằng thép kết hợp tường được sơn màu cam, mái tôn chống nóng hiệu quả, nhiều cửa sổ giúp không khí trong nhà thông thoáng hơn.

Nhà tiền chế hiện đại, gần gũi thiên nhiên với nền bê tông và 1 phần tường gạch.

Nguồn: vietnamnet.vn