Thành Đô khởi công dự án nhà ở xã hội đầu tiên tại Hải Dương

Sáng qua(25/9), Công ty Cổ phần đầu tư Thành Đô khởi công dự án Khu nhà ở xã hội Tuệ Tĩnh (TD’Home) tại Khu đô thị mới Tuệ Tĩnh (TP.Hải Dương).

Thành Đô khởi công dự án nhà ở xã hội đầu tiên tại Hải Dương

Đây là khu vực có vị trí gần sát trung tâm thành phố, 04 mặt giáp với đường giao thông và nối thông với các tuyến đường Mai Hắc Đế và Tuệ Tĩnh kéo dài. Hạ tầng khu nhà ở xã hội này được đầu tư đồng bộ với hạ tầng chung của cả Khu đô thị.

Tổng diện tích sàn nhà ở của toàn bộ dự án là 28.390,86 m2, gồm có 2 tòa Chung cư CT1 cao 8 tầng, CT2 cao 15 tầng và 22 căn nhà ở thấp tầng. Ngoài ra, dự án còn bố trí các khu vực sinh hoạt cộng đồng, diện tích kinh doanh dịch vụ, cây xanh sân vườn, bãi đỗ xe... Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 189,4 tỷ đồng. Tòa nhà chung cư CT1 sẽ được xây dựng trước và dự kiến hoàn thành trong tháng 9 năm sau. Tòa nhà này cao 8 tầng với 92 căn hộ có diện tích từ 31- 40 - 45 - 60 - 66 m2(theo thông thủy), sẽ có giá bán từ 330 đến 600 triệu đồng/căn(đã bao gồm nội thất cơ bản như: thiết bị vệ sinh, sàn lát gạch Ceramic, thiết bị chiếu sáng….). Khu vực để xe máy, các dịch vụ tiện ích được các cơ quan chuyên môn của UBND tỉnh Hải Dương và Bộ Xây dựng thẩm định đạt tiêu chuẩn.

Phát biểu tại buổi họp báo, đại diện của UBND tỉnh Hải Dương khẳng định: “Hiện nay, việc thu hút nguồn lao động di cư đến Hải Dương nhằm đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp FDI đang được tỉnh Hải Dương rất quan tâm. Một trong các biện pháp được đặt ra là phải giải quyết vấn đề nhà ở cho người lao động có thu nhập thấp, trung bình. Dự án án nhà ở xã hội của công ty Thành Đô đã góp phần tháo gỡ vấn đề khó khăn về nhà ở cho người lao động tại Hải Dương”.

Thông tin về chất luợng của dự án, ông Nguyễn Văn Cường, Chủ tịch HĐQT công ty CP Đầu tư BĐS Thành Đông cho biết: “Tòa nhà được Công ty Nihon Sekkey của Nhật Bản thiết kế với tiêu chuẩn đạt cấp Quốc tế và có 03 đơn vị giám sát thi công”. Liên quan đến các tiện ích của khu nhà ở xã hội, ông Cường khẳng định: “Đường nội khu, cây xanh, trường mầm non đang được hoàn thiện. Hệ thống chợ trong Khu đô thị mới Tuệ Tĩnh cũng đã xây dựng xong”.

Chủ đầu tư dự án cũng đã ký kết hợp tác với ngân hàng BIDV chi nhánh Hải Dương để thực hiện dự án. Theo đó, người mua sẽ được thế chấp chính căn hộ hình thành trong tương lai của dự án để vay tiền mua căn hộ đó. Hay người mua nhà thanh toán tiền mua căn hộ thông qua ngân hàng. Sau đó, ngân hàng sẽ giải ngân cho chủ đầu tư theo tiến độ dự án. “Điều này sẽ đảm bảo nguồn tiền của người mua căn hộ được sử dụng đúng mục đích”. Ông Cường khẳng định.

Theo Thu Lê
Baodautu.vn

{fcomment}