Hơn 20.000 thí sinh Hải Dương thi vào lớp 10, thí sinh F2 thi phòng riêng

Thanh niên tình nguyện huyện Kinh Môn đo thân nhiệt cho thí sinh tại Hội đồng thi Trường THPT Phúc Thành (Kinh Môn)

Sáng nay, các thí sinh thi môn Ngữ Văn và Anh văn, chiều thi môn Toán.

Tín đến đến chiều 14/6, toàn tỉnh không có thí sinh thuộc diện F0, F1, F2; một thí sinh ở Hội đồng thi Trường THPT Thanh Hà được xác định thuộc diện F3 sẽ thi ở phòng riêng. Cũng tại hội đồng thi này, một thí sinh sẽ không thể tham dự kỳ thi do gặp tai nạn giao thông.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm nay có hai điểm mới so với năm ngoái: Các trường THPT chỉ được lấy tối đa 80% nguyện vọng 1 và 20% nguyện vọng 2 (năm ngoái các trường được lấy tối đa 90% nguyện vọng 1 và 10% nguyện vọng 2); thí sinh không được điều chỉnh nguyện vọng 2 sau khi Sở GD&ĐT công bố điểm thi (năm ngoái thí sinh được điều chỉnh).

Sáng nay, các hội đồng thi tổ chức học tập, quán triệt quy chế thi, kiểm tra cơ sở vật chất, điều kiện phục vụ và nhận đề thi. Chiều cùng ngày, thí sinh làm thủ tục dự thi tại phòng thi, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến quy chế.

Kỳ thi vào lớp 10 năm nay, tỉnh Hải Dương thành lập 40 hội đồng thi, với 750 phòng thi chính thức. Mỗi hội đồng thi bố trí ít nhất 2 phòng thi dự phòng. Sở GD&ĐT đã huy động gần 3.000 cán bộ coi thi (bao gồm cả cán bộ coi thi chính thức và cán bộ coi thi dự phòng). Ngoài ra, có 600 người là bảo vệ, công an, nhân viên y tế tham gia phục vụ tại các hội đồng thi.

Giám đốc Sở GD&ĐT Lương Văn Việt xác nhận, tất cả cán bộ, giáo viên trên đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, đủ điều kiện sức khỏe tham gia làm nhiệm vụ phục vụ kỳ thi.

Những thí sinh thuộc diện F0, F1 không thi trong hai ngày trên. Căn cứ tình hình thực tế, Sở sẽ xây dựng phương án tuyển sinh cho những thí sinh thuộc diện này. Đối với thí sinh là F2 sẽ được thi trong phòng thi riêng theo hướng dẫn.

Theo quy định, tất cả thí sinh phải thực hiện khai báo Y tế trước khi tham dự kỳ thi.

Tại buổi thi đầu tiên, có một số thí sinh quên thẻ dự thi. Theo ghi nhận, tại Hội đồng thi Trường THPT Thanh Hà, có 2 thí sinh quên thẻ dự thi đã được một chiến sĩ cảnh sát giao thông đưa về nhà lấy. Tình trạng này cũng xảy ra với 1 thí sinh ở Hội đồng thi Trường THPT Tuệ Tĩnh (Cẩm Giàng). Tuy nhiên, thí sinh đã được hỗ trợ để vào phòng thi kịp thời.

Nguồn GD&TĐ