Nhà vườn cấp 4 ở Vĩnh Long đẹp mỹ mãn, không một góc chết

Ngôi nhà cấp 4 ở Vĩnh Long dành cho gia đình 3 thế hệ sinh sống. Với tiêu chí thoáng đãng, thể hiện sự kết nối nhưng vẫn đảm bảo không gian riêng tư cho các thành viên.

Công trình nhà cấp 4 có diện tích 225m2 do kiến trúc sư Trịnh Phong Hào thiết kế nằm ở tỉnh Vĩnh Long.

Đây là ngôi nhà dành cho gia đình 3 thế hệ sinh sống. Với tiêu chí thoáng đãng, thể hiện sự kết nối nhưng vẫn đảm bảo không gian riêng tư cho các thành viên.

Ngôi nhà được gia chủ ấp ủ khá lâu, với ước mơ về già có nơi để được trở về với thiên nhiên, uống ly trà ngắm cỏ cây lên xanh bên hiên nhà.

Một thoáng bình yên trong không gian nhà cấp 4.

Anh nói: “Bình yêu không ở đâu xa, nó hiện hữu ngay chính trong ngôi nhà mà mình không cảm nhận được. Tầm tuổi này tôi chỉ muốn ở nhà, vợ nấu bữa cơm rau, chồng phụ giúp tấm tắc khen ngon. Chiều về gia đình quây quần bên mâm cơm, tỉ tê đủ mọi chuyện trên đời, đôi lúc nhìn lên thì thấy trăng sao, thấy ánh nắng xuyên qua sân nhà”.

Ước mơ nhỏ nhoi đó của anh cũng đến ngày thành hiện thực khi công trình hoàn thiện.

Góc vườn tĩnh lặng bên ấm trà.

Kiến trúc sư Phong Hào chia sẻ, anh mong muốn theo đuổi những giá trị cốt lõi của vật liệu tự nhiên. Đó là những thiết kế không cảm nhận sâu sắc ngay từ ban đầu nhưng sẽ lắng đọng qua thời gian dài gắn bó.

Ngôi nhà mang ý niệm về một không gian sống nhẹ nhàng, tinh tế như người chủ của nó - hi vọng hơi thở trong thiết kế này mang lại sẽ giúp mọi người có thêm cảm hứng từ những hoài niệm xưa cũ, về tổ ấm để an trú cho riêng mình.

Các khe lấy gió và ánh sáng cho nhà luôn có cây xanh.

Ánh nắng chói chang được tiết giảm nhờ giàn cây leo mát mẻ. Gia chủ là người thích làm vườn nên trồng nhiều loại rau xanh, cung cấp cho bữa ăn gia đình.

Nơi đón khách vào trong nhà, tủ giầy nhỏ gọn với hình họa phù hợp phong thủy và tính cách gia chủ.

Phòng khách giao hòa giữa phong cách cổ điển và hiện đại.

Nền gạch bông mát mẻ, dễ vệ sinh.

Tủ bếp gỗ thịt sơn màu nâu trầm, liên kết với khoảng giếng trời của nhà.

Giếng trời gây mê với tiểu cảnh và vòi phun nước từ chiếc chum độc đáo. Cửa ra vào lớn tạo cảm giác thoáng mát. Phòng kề bên giếng trời là nơi ở của người lớn tuổi, anh chị rất quan tâm đến đời sống của bố mẹ, mong muốn có không gian yên tĩnh để ông bà nghỉ ngơi, đảm bảo ánh sáng vào phòng

Nét xưa cũ, mộc mạc thể hiện qua mành cản nắng, đèn thả trần và bộ bàn ăn gỗ. Ngồi đây ăn, vừa ngăm cây cỏ, vừa ngắm sao trời là giây phút rất "chill".

Nơi nghỉ ngơi sau một ngày dài, gia chủ thả mình xuống chiếc giường êm ái. Màu sắc sơn phòng, chăn ga gối không quá chói nhưng cũng không qua trầm, đủ để hài hòa với "tiết tấu" của tổng thể nhà.

Mỗi phòng ngủ mang một sắc thái riêng nhưng luôn đảm bảo yếu tố nghỉ dưỡng như khách sạn.

Nhà vệ sinh sang trọng, kiến trúc sư không làm bồn tắm để người lớn tuổi trong nhà sử dụng dễ hơn.

Sân vườn trước nhà cho trẻ con nô đùa, cho người lớn tổ chức những bữa tiệc ngoài trời và một số sự kiện quan trọng của gia đình.

Nguồn: https://vietnamnet.vn/vn/bat-dong-san/nha-dep/nha-vuon-cap-4-o-vinh-long-dep-my-man-khong-mot-goc-chet-790211.html