Nhiều thí sinh Gia Lai gặp sự cố, có em phải bỏ dở kỳ thi tốt nghiệp THPT

Buổi thi các môn tổ hợp sáng nay 10/8, em Trần Đình Nguyên (SN 2002, Nguyễn Viết Xuân, phường Hội Phú, TP. Pleiku) vắng mặt, không thể tham gia thi. Em gặp phải tai nạn sau khi hoàn thành 2 môn thi Ngữ văn và Toán học.

Vụ va chạm vào chiều tối qua khiến Nguyên bị thương ở vùng bụng, dập lá lách phải đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai. Em nhập viện trong tình trạng choáng, chấn thương bụng kín và sang chấn đầu, ngực.

Biết Nguyên là thí sinh đang tham dự kỳ thi tốt nghiệp, các y, bác sĩ tận tình, nỗ lực để giúp em ổn định sức khỏe sớm nhất. Ngay trong đêm 9, rạng sáng 10/8, các y, bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật kéo dài hàng tiếng đồng hồ.

Hàng nghìn thí sinh ở Gia Lai vừa hoàn thành bài thi 3 môn tổ hợp, chuẩn bị cho môn thi tiếng Anh vào chiều nay.

Sức khỏe Nguyên ổn định và đang được điều trị tại khoa Ngoại Tổng hợp. Nhưng em không thể tham gia tiếp kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Mẹ của em, chị Trương Thị Thu Hà vẫn chưa hết sốc, nói: “Thi về, con xin tôi ra ngoài và khi cháu vừa ra khỏi đường thì tôi nghe một tiếng động lớn. Chạy ra xem thì thấy con nằm bất tỉnh. Cháu là đứa ham học, năm vừa rồi đạt danh hiệu Học sinh tiên tiến và chuẩn bị rất kỹ càng cho kỳ thi tốt nghiệp để có thể lựa chọn trường đại học ưng ý nhưng giờ thì lại xảy ra cơ sự như vậy".

Còn tại điểm thi số 17 - trường Trung học phổ thông Lý Thường Kiệt (Ayun Pa) có thí sinh bị trào ngược dạ dày thực quản. Thấy tình hình nguy cấp bệnh tình không giảm nên Hội đồng thi chuyển thí sinh đến Trung tâm Y tế huyện điều trị.

Tại điểm thi số 30 - trường Trung học phổ thông Dân tộc nội trú Đông Gia Lai (thị xã An Khê), 2 thí sinh mắc chứng rối loạn tiêu hóa và hạ canxi máu nhưng may mắn sau khi được bác sĩ cho dùng thuốc, 2 học sinh ổn định để tiếp tục thi.

Một thí sinh bị chóng mặt, sốt cao trước giờ thi được cán bộ y tế chăm sóc, cho khai báo y tế.

Còn điểm thi Trường Mạc Đĩnh Chi (huyện Chư Păh), trước giờ thi, thí sinh tên Nguyễn Tấn Dũng bị sốt cao, chóng mặt. Ngay khi phát hiện, các cán bộ y tế và sinh viên tình nguyện giúp đỡ nhiệt tình và cho khai báo y tế.

Nhận thấy thí sinh này không liên quan đến vùng dịch và chỉ là say nắng nên cán bộ y tế để em nghỉ ngơi tại điểm thi. Gần đến giờ thi, thí sinh hạ sốt và trở lại bình thường và tiếp tục thi. Sáng nay, Dũng đi thi với sức khỏe bình thường.

Ông Lê Duy Định (Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Gia Lai cho biết: “Với trường hợp thí sinh bị tai nạn giao thông phải nhập viện không thể tiếp tục tham gia kỳ thi, Hội đồng thi sẽ xem xét đặc cách xét tốt nghiệp THPT. Theo quy chế quy định thì thí sinh nhập viện trong ngày thi, đủ giấy tờ hồ sơ mà điều kiện học lực đáp ứng thì sẽ xét tốt nghiệp theo quy định. Vấn đề này đã có trong quy chế, còn kỳ thi đợt sau chỉ dành cho những học sinh nằm trong vùng dịch bệnh hoặc các trường hợp là F1, F2 của các bệnh nhân mắc COViD-19”.


Nguồn: Báo VTC News