Những lỗi để tóc trông bạn già hơn tuổi

Chẳng ai muốn bị nhận xét già hơn với tuổi thật, hãy lưu ý 5 lỗi để tóc dưới đây vì chúng có thể làm bạn rơi vào tình huống này.

1. Nhuộm màu quá sáng hoặc quá tối

Theo các chuyên gia màu sắc, bất kỳ màu tóc nào quá tối, hoặc quá sáng không hợp màu da luôn làm chủ nhân trông bị già đi. "Màu tóc nhuộm nên tự nhiên là hợp lý nhất. Nếu chọn màu tóc gần giống với tóc thật nhất, tuổi thọ màu của chúng sẽ được kéo dài hơn",Estelle Baumhauer - giám đốceSalon Color chia sẻ.

Những lỗi để tóc trông bạn già hơn tuổi - 1

Angela Phương Trinh bị nhận xét trông già đi vài tuổi khi sử dụng mái tóc giả màu đen này

Với những người thích nổi bật bằng các gam màu rực rỡ, bí quyết chính là kỹ thuật nhuộm dip dye, ombre hay highlight đang rất được ưa chuộng hiện này. Cách làm này giúp bạn trông vừa cá tính mà vẫn trẻ trung.

2. Tóc bị cắt hỏng hoặc không hợp mặt

Việc tìm ra kiểu tóc phù hợp, khắc phục các nhược điểm trên khuôn mặt rất quan trọng. Chúng không chỉ làm bạn xinh mà còn trẻ ra vài tuổi. Ngoài ra, đừng dại trao tóc cho những thợ cắt mà bạn không tin tưởng, tìm ra một thợ phù hợp và trung thành với người đó chính là lời khuyên của nhiều chuyên gia.

3. Đang làm quá với mái tóc

Việc tạo kiểu hay biến tấu tóc rất được khuyến khích. Tuy nhiên trước khi thực hiện mẫu tóc nào, hãy xem nó có phù hợp với khuôn mặt cũng như phong cách thời trang của bản thân hay không. Có như thế, kiểu làm mới này mới phát huy hiệu quả và không gặp tác dụng ngược.

Những lỗi để tóc trông bạn già hơn tuổi - 2

Mái tóc xơ rối cũng trông bạn già đi vài tuổi

4. Không bảo vệ tóc khỏi ánh mặt trời

Ngoài sự thiếu hụt vitamin, mất cân bằng nội tiết tố, stress, một yếu tố khác góp phần làm tóc xơ rối, lão hóa chính là ánh nắng mặt trời. Nếu chủ quan trong vấn đề này, mái tóc của bạn sẽ ngày càng trở nên khô, dễ gẫy, hư trông rất xấu xí. Điều này cũng góp phần làm bạn già đi vài tuổi.

Sử dụng các sản phẩm dưỡng có chứa chất chống oxy hóa mạnh như biotin, vitamin A, E để bảo vệ chính là lời khuyên của chuyên gia.

5. Tóc thiếu dưỡng chất

Tương tự như tổn hại do ánh mặt trời mang đến, mái tóc không được chăm sóc, thiếu dưỡng chất trông sẽ xơ xác thiếu sức sống. Đừng ngại ngần móc ví đầu tư những sản phẩm có chứa chất chống oxy hóa, vitamin...

Những lỗi để tóc trông bạn già hơn tuổi - 3

Mái tóc đẹp là phù hợp và tôn vinh nét đẹp của chủ nhân

Nguồn 24h