Mẹo giúp đôi môi căng mọng, ngọt ngào

Bạn có thể cải thiện sắc tố môi tại nhà bằng những bước đơn giản.

Bổ sung nước cho cơ thể để dưỡng ẩm cho môi

Cấp nước cho cơ thể là cách dưỡng ẩm cho môi

Một trong những nguyên nhân khiến cho đôi môi trở nên nứt nẻ và xỉn màu chính là do không được bổ sung đủ lượng nước cần thiết. Vì vậy, việc đầu tiên cần làm để cải thiện đôi môi của bạn chính là uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Bạn có thể uống nước lọc, nước ép trái cây hay trà xanh đều được. Uống nước không chỉ giúp đôi môi bạn trở nên căng mọng mà còn giúp làm đẹp da, đây là một trong những bí quyết để có đôi môi đỏ, căng mọng cho các bạn gái.

Đừng liếm môi

Liếm hoặc dùng tay chạm lên môi thường xuyện có thể khiến vùng da này bị sạm và khô. Thế nhưng, hầu hết chúng ta đều có thói quen liếm môi vì nghĩ rằng hành động này sẽ làm ẩm da.

Ngay sau khi liếm, môi có thể trông ngậm nước trong một thời gian nhưng khi bốc hơi da sẽ khô hơn, thậm chí là nứt nẻ. Theo nghiên cứu, điều này bắt nguồn bởi vì nước bọt có chứa các enzyme làm khô da.

Trong khi đó, việc chạm vào đôi môi thường xuyên sẽ lấy đi các chất dưỡng ẩm tự nhiên để lại làn da khô ráp.

Tẩy trang mỗi ngày

Dù không dùng son môi, bạn vẫn nên tẩy trang trước khi đi ngủ. Điều này giúp đôi môi có không gian thở, hấp thụ dưỡng chất.

Bạn chỉ cần sử dụng một miếng bông ngâm trong dung dịch tẩy trang rồi mát xa nhẹ nhàng đôi môi. Ngoài ra, các loại tinh dầu như dầu dừa, dầu ô liu, dầu tràm trà cũng là lựa chọn làm sạch, đồng thời nuôi dưỡng đôi môi tuyệt vời.

Trang điểm làm môi dày mọng hơn

Nếu bạn chọn những màu son đậm như đỏ đậm hay hồng đậm, thì môi bạn cũng có thể nhìn mọng hơn, quyến rũ hơn một chút. Bạn có thể tăng hiệu ứng làm dày môi bằng cách kết hợp cả son môi và chì kẻ viền môi. Chú ý luôn chọn màu chì kẻ viền môi và son môi tương đồng nhau, chỉ đậm hoặc nhạt hơn nhau khoảng 1-2 tông. Cũng nhớ phải tán thật đều màu son với đường kẻ viền để tránh để lộ đường viền môi quá thô, quá rõ trên môi.

Dùng son bóng kích môi

Có một số loại son bóng trên thị trường được gọi là “lip venom” (tạm dịch là “nọc độc cho môi”). Các loại son này chứa chất gây kích ứng nhẹ, giúp kích thích tuần hoàn máu dưới môi và làm môi hơi sưng mọng hơn bình thường. Các chất gây kích ứng này thường là quế, gừng, bạc hà, có thể gây cảm giác tê, hơi rát, hơi châm chích, nhưng an toàn cho sức khỏe.

Nguồn: doanhnghiepvn.vn