Những lưu ý quan trọng khi sử dụng hóa chất làm sạch bề mặt kim loại

Hóa chất làm sạch bề mặt kim loại là một loại dung dịch xử lý bề mặt được dùng phổ biến trong ngành gia công cơ khí. Tuy nhiên, để có thể ứng dụng nó vào công việc một cách hiệu quả nhất, người dùng cần lưu ý một số vấn đề sau: 

Tại sao cần sử dụng hóa chất làm sạch bề mặt kim loại?

Đối với các sản phẩm kim loại, việc xuất hiện các vết ố, gỉ sét trên bề mặt sau một thời gian sử dụng là không thể tránh khỏi. Đặc biệt, ở những quốc gia có đặc điểm thời tiết nóng ẩm, mưa nhiều như Việt Nam thì hiện tượng này cũng phổ biến hơn cả. 

Việc xuất hiện các khuyết điểm này khiến kim loại vừa mất thẩm mỹ lại vừa giảm sút hiệu quả, công dụng vốn có đồng thời tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho người sử dụng. Do đó, có khá nhiều phương pháp xử lý các vết bẩn này được áp dụng như sử dụng muối, chanh tươi… Tuy nhiên, hiệu quả mang lại không cao và khó có thể đáp ứng nhu cầu làm sạch của các xưởng cơ khí. 

Do đó, sự ra đời của hóa chất làm sạch bề mặt kim loại được xem như vị “cứu tinh” của ngành công nghiệp phụ trợ. Đây là loại dung dịch chuyên dùng để xử lý các vết gỉ sét, hoen ố, vết dầu loang… trên bề mặt sản phẩm kim loại, đem lại hiệu quả tối ưu. Đồng thời, khi kết hợp cùng các thiết bị đánh bóng có công suất lớn thì năng suất làm sạch kim loại cũng được nâng lên đáng kể.  

hoa-chat-lam-sach-be-mat-kim-loai_1

Hiệu quả khi sử dụng hóa chất làm sạch bề mặt kim loại. 

Ưu điểm của hóa chất tẩy rửa kim loại 

Không chỉ đem lại công dụng vượt trội so với các phương pháp dùng chanh tươi, muối mà hóa chất làm sạch bề mặt kim loại còn sở hữu những ưu điểm ấn tượng như: 

  • Khắc phục các hạn chế về thời gian, công sức khi xử lý bề mặt kim loại
  • Là chất xúc tác quan trọng, giúp gia tăng sự ma sát giữa vật liệu mài và bề mặt kim loại khi sử dụng cùng máy đánh bóng. 
  • Xử lý nhanh chóng, hiệu quả các khuyết điểm trên bề mặt sản phẩm, bảo đảm độ thẩm mỹ và chất lượng cao cho kim loại trước khi đưa vào sử dụng. 
  • Tiết kiệm chi phí, nâng cao năng suất, mang lại hiệu quả kinh tế cao. 
  • Thân thiện với môi trường, không gây hại cho người sử dụng. 
  • Có nhiều phân loại với các công dụng đặc trưng riêng, giúp người dùng vừa đa dạng sự lựa chọn và vừa có thể tối ưu hiệu quả làm sạch bề mặt kim loại. 

hoa-chat-lam-sach-be-mat-kim-loai-2

Hóa chất tẩy rửa có khả năng tăng cường sự ma sát giữa vật tư và bề mặt kim loại. 

Mua hóa chất làm sạch kim loại ở đâu tốt? 

Với những công dụng và ưu điểm nổi bật trên, hóa chất làm sạch bề mặt kim loại được bán phổ biến trên thị trường với nhiều nhà cung cấp khác nhau. Trong đó, LEKAR Group được đánh giá là đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp hóa chất đánh bóng kim loại này. 

Tại LEKAR, các loại hóa chất tẩy rửa kim loại được kiểm nghiệm chặt chẽ về độ an toàn, cam kết về hiệu quả đánh bóng cũng như sự an toàn cho sức khỏe con người khi sử dụng. Hơn nữa, dung dịch làm sạch bề mặt kim loại tại LEKAR còn sở hữu mức giá vô cùng hợp lý, luôn đảm bảo giá thành đi đôi với chất lượng, đem đến cho người dùng những lựa chọn tối ưu nhất cho công việc của mình.

hoa-chat-lam-sach-be-mat-kim-loai-3

Dung dịch làm sạch bề mặt kim loại do LEKAR phân phối. 

Bên cạnh đó, LEKAR Group còn là đơn vị phân phối các loại máy móc, vật tư, chất xúc tác chất lượng, giá tốt cho ngành công nghiệp phụ trợ nói chung và đánh bóng kim loại nói riêng. Khi sử dụng dịch vụ của LEKAR, quý khách sẽ được các chuyên gia giàu kinh nghiệm hướng dẫn chuyển giao công nghệ tận tình, giúp khách hàng có thể vận hành và sử dụng sản phẩm một cách hiệu quả nhất. 

Còn chần chờ gì nữa? Hãy liên hệ ngay với LEKAR để được tư vấn ngay thôi nào!

>> Xem thêm video: Hoá chất đánh bóng kim loại, tẩy bavia; dung dịch tẩy dầu, chống gỉ 

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ ĐÁNH BÓNG KIM LOẠI LEKA – LEKAR GROUP
Trụ sở chính: Căn số 11, đường Louis VII, KĐT Louis City, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Chi Nhánh Miền Bắc: Ô 4, Lô 4, Cụm CN Lai Xá, Kim Chung, Hoài Đức, Hà Nội.
Tel: 0243 7646469
Chi Nhánh Miền Nam: Đường D7, KCN Nam Tân Uyên, P.Khánh Bình, TX. Tân Uyên, Bình Dương.
Tel: 02873 033386
Email: info@lekar.vn