Những mẹo hay làm đẹp da từ quả cà chua

Cà chua không chỉ là nguyên liệu giúp chị em chế biến những món ăn ngon mà còn đem đến vẻ đẹp mịn màng cho làn da.

Cà chua là một trong những loại thực phẩm gần gũi đối với công việc nội trợ của chị em phụ nữ.

Với hàm lượng cao vitamin A và C cùng với lycopene cà chua còn là một trong những nguyên liệu có thể giúp chị em giải quyết các vấn đề về da.

Những mẹo hay làm đẹp da từ quả cà chua - 1
Vẻ đẹp với làn da mịn màng (Ảnh minh họa)

Dưới đây là một số tác dụng làm đẹp thần kỳ từ quả cà chua:

1. Điều trị mụn

Sử dụng một bột giấy lên khu vực làn da bị mụn, sau đó cắt đôi quả cà chua và bôi chúng lên bột giấy và để nguyên với 30 phút. Rửa sạch làn da với nước ấm và thấm khô với khăn mềm.

Lặp lại quy trình chăm sóc cà chua vài ngày cho đến khi tình trạng mụn mờ dần và mất hẳn.

2. Làm sạch da dầu

Làn da tiết ra lượng dầu quá mức sẽ khiến cho làn da luôn bị nhờn đem đến sự rắc rối cho da mặt.

Bởi vậy, sử dụng cà chua để giúp làn da khô thoáng, ngăn chặn sự xuất hiện của da nhờn là một cách hiệu quả.

Cắt nhỏ quả cà chua cùng với một ít dưa chuột rồi cho vào máy xay sinh tố để làm nhuyễn chúng. Sử dụng một quả bóng bông thấm hỗn hợp này và xoa nhẹ lên khuôn mặt, sau đó rửa sạch khuôn mặt với làn nước mát. Làn da của bạn sẽ trở nên khô thoáng và mịn màng hơn.

Những mẹo hay làm đẹp da từ quả cà chua - 2
Cà chua là một nguyên liệu đem đến vẻ đẹp cho làn da

3. Tẩy tế bào chết

Cà chua cũng được sử dụng để loại bỏ tế bào chết và kích thích sự phát triển của tế bào mới giúp làn da luôn đẹp mịn màng.

Cắt đôi quả cà chua sau đó nhúng vào đường và sử dụng chúng để chà xát nhẹ theo vòng tròn trên làn da cho đến khi đường tan hết. Cuối cùng rửa sạch khuôn mặt với nước ấm và làm khô với khăn mềm.

4. Thu hẹp lỗ chân lông

Với sự tác động của nhiệt độ dưới ánh nắng mặt trời, lỗ chân lông thường bị mở rộng và tạo điều kiện thuận lợi cho sự xâm nhập của vi khuẩn. Vì vậy mà cần phải thu hẹp lỗ chân lông giúp làn da mịn màng.

Sử dụng máy ép hoa quả để áp cà chua thành nước đổ vào bát, sau đó vắt lấy vài giọt nước cốt chanh và trộn đều. Sử dụng bông gòn nhúng hỗn hợp và mát xa lên khuôn mặt trong 15 – 20 phút rồi rửa sạch với nước mát.

Những mẹo hay làm đẹp da từ quả cà chua - 3
Cà chua với mật ong giúp dưỡng ẩm và làm sáng da

5. Làm sáng da

Làn da của bạn có thể do tác động tiêu cực của môi trường hoặc do chế độ ăn uống không hợp lí mà trở nên tốt màu. Sử dụng cà chua làm nguyên liệu cũng có thể giúp làn da trở nên sáng trở lại.

Ép cà chua thành nước và đổ ra bát, sau đó thêm 1 thìa mật ong vào và khuấy đều.Bôi nước cà chua lên khuôn mặt và thư giãn trong 20 phút rồi rửa sạch với nước mát. Làn da của bạn sẽ sáng hồng một cách tự nhiên.

Nguồn 24h