Những ngôi nhà trên cây độc đáo khắp thế giới

Những kiến trúc nhà trên cây luôn nhận được sự yêu thích bởi có ý tưởng mới lạ, thiết kế độc đáo và gần gũi với thiên nhiên.

Ngôi nhà trên cây khá đồ sộ này nằm ở Austin, Texas, Mỹ. Công trình được gọi là The Nest, có diện tích 56 m2. Cấu trúc của căn nhà được thiết kế mô phỏng sinh học theo kết cấu từ tự nhiên. Trong đó, các kiến trúc sư lắp đặt một lưới kim loại bao phủ với hy vọng sẽ tạo ra tán cây xanh sống mãi với thời gian.

Nằm ở miền Bắc của Bồ Đào Nha, Snake Houses được xây dựng bằng đá phiến và gỗ cùng sự hỗ trợ của những cây cột. Các ngôi nhà trông như những con rắn len lỏi giữa tán cây cao. Bên trong mỗi căn nhà được trang bị nhiều tiện ích như điều hòa, Wi-Fi và không gian sống rộng rãi.

Nơi ở kỳ quặc này có tên là Pigna, nằm giữa những ngọn cây của Malborghetto thuộc miền Đông Bắc Italy. Kiến trúc sư, Claudio Beltrame, đã thiết kế cấu trúc với ý tưởng đại diện cho khu rừng và mô phỏng hình dáng của một cây tùng (pigna có nghĩa là cây tùng trong tiếng Italy). Ngôi nhà có một phòng khách, với chiếc ghế dài bằng gỗ đẽo thô, đối diện với nhà bếp nhỏ và phòng tắm. Cầu thang từ đây dẫn lên phòng ngủ ở tầng trên. Trong phòng ngủ có giường đôi được đặt bên dưới giếng trời hình tròn trên nóc nhà.

Ngôi nhà trên cây Behold Equilibrium Home nằm ở Woodside, California, Mỹ. Vật liệu để làm nhà là loại gỗ đỏ California. Về cấu trúc, công trình có gác xép để ngủ và cầu thang trượt xuống. Khung đỡ hình tam giác giúp cho không gian sống này trông như lơ lửng giữa những tán cây.

Playa Viva là khu nghỉ dưỡng sang trọng bên bờ biển ở Zihuatanejo, Mexico, được thiết kế bởi Artistree. Một phần của khu nghỉ dưỡng Playa Viva bao gồm những căn phòng được xây dựng bằng tre bó lại. Bên trong những căn phòng tre này có một chiếc giường cỡ King và võng với tầm view nhìn ra đại dương. Nước được cung cấp cho các phòng được làm nóng bằng năng lượng Mặt Trời và có thể tái chế. Cấu trúc giống như một cái ống kỳ lạ này là điểm lưu trú lý tưởng với du khách thích trải nghiệm những điều khác lạ.

Nằm giữa rừng thông của Gjerstad ở miền Nam Na Uy, Cuckoo's Nest rộng rãi và thoải mái như một dãy phòng khách sạn. Các tiện nghi hiện đại được trang bị bao gồm điện tạo bằng năng lượng Mặt Trời, bếp ga và bếp đốt củi. Du khách có thể trải nghiệm sống trong một căn nhà bình thường giữa khung cảnh tự nhiên tươi đẹp nhưng khắc nghiệt.

Coco là một nhóm gồm 5 cấu trúc hình vỏ trứng độc đáo được tìm thấy trong rừng rậm của Costa Rita. Mỗi cấu trúc có một chiếc giường. Trong khi cấu trúc lớn nhất có bếp và khu vực ăn uống chung. Các cấu trúc được nối với nhau bằng những cầu thang bằng gỗ. Không phải là những ngôi nhà trên cây ở dạng truyền thống, các căn phòng Coco này có phần trụ được nâng cao lên khỏi mặt đất và nằm giữa thảm thực vật xanh tốt xung quanh.

Một ngôi nhà trên cây khác nằm trong khu rừng Curico ở miền Trung Chile với mái vòm cong đặc trưng. Tác phẩm này được đặt tên là La Invernada. Ngôi nhà có khu vực tiếp khách và bếp nhỏ ở tầng trệt cùng với phòng tắm và phòng ngủ ở tầng trên. La Invernada là ví dụ điển hình về kiến trúc hiện đại xây dựng giữa khu vực cảnh quan thiên nhiên không có sự phát triển của các tiện ích, dịch vụ.

Nguồn: https://zingnews.vn/nhung-ngoi-nha-tren-cay-doc-dao-khap-the-gioi-post1309056.html