Ông chủ cá tầm triệu đô: `Tôi không kinh doanh hàng hiệu`

Định vị sản phẩm đang kinh doanh là "món hời" với khách hàng, doanh nhân Lê Anh Đức cho biết anh luôn né PR thương hiệu trứng cá tầm theo kiểu hàng xa xỉ.

Ông chủ cá tầm triệu đô: `Tôi không kinh doanh hàng hiệu`

Sở hữu một trang trại cá tầm lớn tại Việt Nam với giá trị lên tới hàng triệu USD, nắm giữ nguồn nguyên liệu để chế biến một trong những món ăn đắt giá nhất hành tinh, thế nhưng Lê Anh Đức - doanh nhân tuổi Ngọ - lại kiên định một cách thức kinh doanh kỳ lạ: không bán hàng hiệu. "Tôi không đóng khung sản phẩm của mình trong hai từ hàng hiệu, điều dễ gây ra những phản ứng tiêu cực đối với khách hàng trung lưu, trong khi đây mới là phân khúc thị trường trọng tâm của công ty", anh chia sẻ.

Với ông chủ của Caviar de Duc, trứng cá tầm cho người Việt phải là hàng ngon, nhưng có nhiều và dễ mua. Doanh nhân 37 tuổi khẳng định: "Tôi định vị sản phẩm của mình là một loại nông sản cao cấp, chất lượng cao, giá trị ẩm thực được khẳng định, nhưng có mức giá vừa phải".


Trứng cá tầm Việt hiện chỉ được bán với giá bằng 1/4 so với thế giới, nhưng vẫn mang lại tài sản lên tới hàng triệu USD cho ông chủ trang trại Lê Anh Đức

Là "con ngựa luôn ham muốn chinh phục các công việc khó khăn và thử thách", với vị doanh nhân này, việc biến Việt Nam vốn được biết đến là đất nước còn nghèo đói và đang phát triển trở thành "điểm đến mới của cá tầm thế giới" cũng là một cách để chứng minh rằng thế giới đang thay đổi. Anh muốn để "du khách nước ngoài biết rằng đến Việt Nam có thể mang về nhà một món hời, chính là Caviar made in Vietnam".

Dù giá bán chỉ bằng 25% so với sản phẩm cùng loại trên thế giới nhưng ông chủ của trang trại cá tầm khẳng định việc kinh doanh của mình đang tăng trưởng khá tốt ngay trong nước bởi thị trường đã bắt đầu phát triển các sản phẩm nhánh có nguyên liệu trứng cá tầm, như bánh trung thu nhân trứng cá... Anh nói: "Trứng cá tầm Việt không phải là loại hàng hiệu hút nhiều giá trị marketing, tôi chỉ chấp nhận bỏ nhiều tiền của, công sức vào chất lượng, chứ không phủ lớp áo xa xỉ lên sản phẩm của mình".

Chấp nhận bán một sản phẩm dưới mác `hàng trung lưu", Lê Anh Đức cũng đã lường trước được những khó khăn khi trứng cá tầm của mình tiếp cận tầng lớp thượng lưu. "Nói chung, người giàu thường tiêu tiền một cách thông minh, họ biết phải bỏ tiền vào đâu và như thế nào cho hợp lý. Nhiều người vẫn mua trứng cá tầm Việt với giá chỉ bằng 25% so với thế giới và tự hào mang đi giới thiệu với bạn bè. Tất nhiên, với những người có tiền nhưng thích khoe khoang và nông nổi, tôi sẽ không nhắm đến họ", triệu phú 7X chia sẻ.

Theo Zing.vn

{fcomment}