Phạt 25 triệu đồng đối với người đăng clip bêu rếu bé 5 tuổi lên mạng xã hội

Liên quan vụ cháu bé lấy vòng đeo tay bị bêu rếu lên mạng xã hội, UBND tỉnh Đắk Lắk đã ra quyết định xử phạt 25 triệu đồng đối với người đăng tải clip.

Ngày 12-1, UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, cơ quan này đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với người đăng ảnh bêu rếu cháu bé lấy vòng tay trị giá khoảng 10.000 đồng lên mạng xã hội.

Theo quyết định của UBND tỉnh Đắk Lắk, chị N.T.T. (30 tuổi, nghề nghiệp: buôn bán; trú H.Cư M’gar, Đắk Lắk) bị phạt 25 triệu đồng do đã vi phạm về quy định cấm công bố, tiết lộ về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân của trẻ em.

Cộng động mạng phản ứng gay gắt việc chị T. đăng tải hình ảnh cháu bé không che mặt

Như Báo SGGP đã phản ánh, chiều 29-11, bé gái tên N. (5 tuổi, ngụ P.Tân Tiến, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) đã vào shop thời trang trên đường Y Ngông, P.Tân Tiến, lấy một vòng tay cao su màu trắng, có giá khoảng 10.000 đồng. Lúc này, chị N.T.T. (chủ shop) đã chặn cháu N. lại dò hỏi nhà nhưng cháu bé không trả lời. Sau đó, chị T. đã chụp hình cháu bé đăng lên trang Facebook cá nhân với nội dung: “Truy tìm người thân của bé gái này mới qua shop ăn cắp của shop một chiếc vòng tay. Trên tay là tang vật bé lấy nhé! Ai là người nhà thì qua shop làm việc với em ngay ạ”.

Sau khi bài viết đăng tải, cộng đồng mạng đã phản ứng gay gắt việc chủ shop đăng ảnh không che mặt bé gái và làm quá vấn đề khi chiếc vòng tay có giá chỉ từ 5.000 -10.000 đồng.

Nguồn: sggp.org.vn