Phát hiện kho đường ngọt gấp 500 lần đường bình thường

5 tấn đường và chất tạo ngọt cao gấp 500 lần so với đường bình thường vừa được cơ quan chức năng TP.HCM phát hiện, bắt giữ.

Chiều 11.12, Đội 4- Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường Công an TP.HCM đã tổ chức niêm phong 5 tấn đường cùng chất tạo ngọt tại trụ sở công ty Việt Nhật số 220/6 Lũy Bán Bích (phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú) để điều tra làm rõ.

Phát hiện kho đường ngọt gấp 500 lần đường bình thường - 1

5 tấn đường và chất tạo ngọt cao gấp 500 lần so với đường sản xuất bình thường chuẩn bị tung ra thị trường ở TP.HCM vừa được cơ quan chức năng bắt giữ.

Trước đó, vào sáng cùng ngày cơ quan chức năng đã ập vào trụ sở của công ty Việt Nhật để kiểm tra, phát hiện tại khu vực nhà kho có hơn 5 tấn đường hóa học cùng chất tạo ngọt với nhiều mẫu dạng tinh thể. Tại thời điểm kiểm tra, phía công ty không có giấy tờ hợp lệ.

Theo khai báo của công ty này, số lượng đường và chất tạo ngọt được nhập từ Trung Quốc rồi về chế biến thành đường có độ ngọt cao gấp 500 lần so với đường sản xuất bình thường. Sau khi đóng bao bì những sản phẩm đường “đặc biệt” này sẽ được phân phối tại một số chợ trên địa bàn thành phố. Công ty này đã hoạt động hình thức như vậy được khoảng 3 năm qua.

Phát hiện kho đường ngọt gấp 500 lần đường bình thường - 2

Chỉ cần dùng 5 hạt đường tinh thể to bằng hạt đậu có thể làm ngọt cho 150 lít nước

Trung tá Lê Văn Vũ- Đội trưởng đội 4- Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường Công an TP.HCM cho biết: “Qua kiểm tra đã phát hiện nhiều cửa hàng trên địa bàn TP nhập đường từ công ty Việt Nhật để pha chế nước nấu chè. Sản phẩm đường này rất nguy hại đến sức khỏe người tiêu dùng khi chỉ cần dùng 5 hạt đường tinh thể có thể làm ngọt cho 150 lít nước”.

Nguồn 24h