Philippines tiêm mũi vaccine Covid-19 tăng cường cho người có nguy cơ cao

Hôm nay (22/11), Philippines bắt đầu tiêm mũi tăng cường vaccine ngừa Covid-19 cho 2 nhóm người được xác định có nguy cơ cao mắc Covid-19, đó là người cao tuổi và những người mắc bệnh kèm suy giảm miễn dịch.

Bộ Y tế Philippines cho biết, người từ 60 tuổi trở lên và những người mắc các bệnh kèm suy giảm miễn dịch được xếp vào nhóm ưu tiên tiêm số 2 và số 3, trong khi nhóm ưu tiên số 1 là các nhân viên y tế đã bắt đầu được tiêm mũi tăng cường từ hôm 16/11. Đây là những nhóm người có miễn dịch giảm dần sau thời gian tiêm đầy đủ vaccine ngừa Covid-19 hoặc hệ miễn dịch không đủ mạnh như người bình thường.

Philippines tiêm liều tăng cường cho người cao tuổi. Ảnh: Philippine News Agency

Bộ Y tế Philippines lưu ý, trong giai đoạn đầu triển khai chương trình tiêm tăng cường, chỉ có một số người mắc bệnh kèm suy giảm miễn dịch được tiêm ngay, gồm người nhiễm HIV, ung thư, bệnh nhân cấy ghép tạng, bệnh nhân điều trị ức chế miễn dịch. Số người còn lại có thể tiếp cận liều tăng cường trong năm 2022.

Theo Bộ Y tế Philippines, những người tiêm mũi tăng cường có thể được tiêm cùng loại vaccine hoặc khác loại vaccine so với các liều tiêm trước. Tuy nhiên, việc tiêm loại vaccine tăng cường phải theo danh mục quy định và dựa vào sự sẵn có của vaccine. Đến nay, Cơ quan Thực phẩm và Thuốc Philippines đã thông qua các loại vaccine cho liều tiêm tăng cường gồm vaccine Pfizer – BioNTech, Moderna và AstraZeneca. Riêng vaccine Sinovac chỉ được dùng tiêm tăng cường cho những người đã tiêm vaccine này trước đó.

Tính đến ngày 21/11, Philippines đã tiêm hơn 75 triệu liều vaccine ngừa Covid-19 cho người dân, trong đó có hơn 33 triệu người đã được tiêm đầy đủ; hoàn thành hơn 40% trong tổng mục tiêu tiêm chủng đầy đủ cho hơn 70 triệu dân vào cuối năm 2021./.

Nguồn: https://vov.vn/the-gioi/philippines-tiem-mui-vaccine-covid-19-tang-cuong-cho-nguoi-co-nguy-co-cao-906696.vov