Renovo Coupe - ôtô điện giá nửa triệu đô

Hãng xe Mỹ Renovo Motors trình làng mẫu xe 2 cửa chỉ sử dụng động cơ điện cho công suất 500 mã lực và giá bán ngất ngưởng.

Xe điện và hiệu suất cao là 2 khái niệm thường không đi đôi với nhau, ngoại trừ một số trường hợp ngoại lệ. Một hãng xe Mỹ cho thấy sự kết hợp hoàn hảo giữa 2 yếu tố trên bằng "siêu xe Mỹ đầu tiên hoàn toàn chạy điện".

renovo-coupe-2-6474-1408351253.jpg

Renovo Coupe mang ngoại hình hao hao Shelby Daytona nhưng nguồn sức mạnh khác biệt.

Hiệu suất của Renovo Coupe thật sự đáng nể. Công suất 500 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.356 Nm. Với trọng lượng 1.474 kg, xe có thể tăng tốc từ 0 lên 97 km/h chỉ sau 3,4 giây. Tất cả sức mạnh xuất phát từ gói pin Li-ion và hai động cơ hướng tâm tuần tự. Chế độ sạc nhanh trong 30 phút.

Ngoài công nghệ riêng, Renovo Coupe có ngoại hình khá thân thuộc nhưng ấn tượng. Bộ khung là phiên bản tùy chỉnh của một chiếc Shelby Daytona. Ngoại hình này xuất hiện từ khoảng 50 năm trước và gần như hoàn hảo khi không có nhiều thay đổi. Việc thiết kế lại gần như chỉ mang tính nâng cấp cho thân xe, khung, hệ thống treo và cabin.

Renovo Motors thực ra đã âm thầm phát triển mẫu xe này trong hơn 4 năm qua tại trụ sở hãng ở Silicon Valley. Xe dự kiến bán ra trong năm 2015 với mức giá 529.000 USD.

Đối lập với dòng xe hạng sang này, các sản phẩm xe điện bình dân ở các nước phát triển dường như đang phổ biến hơn rất nhiều như các loại xe điện du lịch, xe điện sân golf...Tuy nhiên, có một điều không thể phủ nhận được, đó là lợi ích to lớn của các phương tiện này, không chỉ đối với con người mà còn đối với cả môi trường thiện nhiên.

Mỹ Anh

Nguồn: Vnexpress.net


{fcomment}