Samsung sắp ra smartphone đầu tiên có camera dưới màn hình

Các thông tin mới nhất cho biết chiếc smartphone với camera dưới màn hình này sẽ được Samsung ra mắt chính thức vào nửa cuối năm nay, thậm chí ngay trong tháng 8. Quan trọng hơn, phần camera dưới màn hình này sẽ có độ phân giải cao nhằm mang đến kết quả tốt nhất có thể.

Được biết, Samsung dự kiến sẽ tổ chức sự kiện mới vào tháng 8, nơi hãng điện thoại Hàn Quốc có kế hoạch ra mắt smartphone Galaxy Z Fold3 cùng với điện thoại Galaxy Z Flip3. Trong số hai thiết bị này, Galaxy Z Fold3 được cho là đi kèm với công nghệ camera dưới màn hình.

Công ty được cho là sẽ sử dụng công nghệ hoạt động bằng cách chia màn hình thành hai phần - một khu vực nhỏ có cấu trúc pixel khác vàkhi vực có độ phân giải thấp hơn màn hình chính cho phép ánh sáng đi đến cảm biến máy ảnh.

Với kiểu triển khai mới này, những gì người dùng nhận được là một màn hình không bị vỡ điểm ảnh. Nhưng nhược điểm là máy ảnh có thể nhìn thấy trên nền sáng, điều vẫn đang là vấn đề với ZTE Axon 20 5G - chiếc điện thoại đầu tiên có camera dưới màn hình.

Ngoài Samsung, một số nhà sản xuất điện thoại khác cũng đang nghiên cứu công nghệ mới này và có thể ra mắt smartphone của riêng họ với camera dưới màn hình vào cuối năm nay.

Trong khi đó, đối với những ai mong chờ Galaxy S21 FE có thể phải thất vọng khi mà Samsung được đồn đại sẽ trì hoãn sản phẩm sang một thời điểm khác trong năm, thậm chí đến tận tháng 10. Công ty Hàn Quốc cũng phủ nhận việc ngừng sản xuất điện thoại như các báo cáo trước đó.

Nguồn ICTNews