Sản xuất nhà thép tiền chế - sự thay đổi dành cho các công trình

Nhà thép tiền chế không còn quá xa lạ đối với các công trình hiện nay, bởi những ưu điểm vượt trội mà nó đem lại cho chủ xây dụng. Vậy quy trình sản xuất nhà thép tiền chế gồm các bước như nào?

Tìm hiểu về sản xuất nhà thép tiền chế

Nếu ngày xưa các công trình xây dựng bằng bê tông cốt thép, thì nay nhà thép tiền chế trở thành mối quan tâm của nhiều nhà xây dựng. Nhờ những ưu điểm vượt trội trong lĩnh vực xây dựng công nghiệp và dân dụng như nhà máy, nhà kho, showroom… nên nhà thép tiền chế xuất hiện với tần suất nhiều hơn trên thị trường. 

Tìm hiểu về sản xuất nhà thép tiền chế

Có thể nói dự án cần tiết kiệm chi phí, thời gian ngắn, kiểm soát chất lượng tốt và bền thì sản xuất nhà thép tiền chế là sự lựa chọn tối ưu nhất. Ưu điểm của nhà thép tiền chế này đã được nhiều nhà thầu cùng tham gia đánh giá và bình chọn.

Quy trình sản xuất nhà thép tiền chế

Từ những yêu cầu thiết kế của khách hàng, nhà sản xuất đưa ra những bản vẽ trước. Sau đó, cùng xem xét lại những điều kiện khu vực xung quanh để xây dựng kế hoạch sản xuất cụ thể. Quá trình sản xuất sẽ được tổ chức theo dây chuyền khép kín từ vật tư đầu vào đến đầu ra như sau:

1. Chuẩn bị cấu kiện kết cấu thép

Quá trình này sẽ phải đảm bảo cấu kiện kết cấu thép có 2 loại chính là thép định hình (hay thép đúc) và thép tổ hợp. Việc sử dụng kết cấu thép loại nào sẽ phụ thuộc vào từng bộ phận trong quá trình sản xuất nhà thép tiền chế. Trong đó:

- Thép định hình: là cấu kiện thép hình chữ H, U, C… được đúc nguyên cây tại nhà máy dài 12m, có kích thước và hình dạng nhất định như H300, H350, H400, I250, I300, I350…

- Thép tổ hợp: gồm bản bụng và cánh của các cấu kiện cắt từ các thép tấm, có chiều dày cơ bản 6mm, 8mm, 10mm, 12mm, 14mm… bằng máy cắt chuyên dụng (máy cắt dập , máy cắt PLASMA). 

Kế hoạch cụ thể cho việc xây dựng nhà thép tiền chế

2. Công đoạn lắp ráp các bộ phận cấu kiện

Từ các thép định hình, các thợ xây dựng sẽ tiến hành gia công cắt theo kích thước cấu kiện và đúng bản mã, gân tăng cứng. Đặc biệt, độ chính xác của thép định hình được đánh giá cao hơn bởi khả năng đúc nguyên khối. Còn các bản cánh và bụng của cấu kiện được ráp chính xác bằng các mối hàn tạm.

3. Hàn các bộ phận lại 

Cấu kiện được lắp ráp lại với nhau bằng máy hàn tự động hoặc máy hàn MIC. Đường hàn được kiểm tra bằng mắt, kiểm tra chất lượng bằng máy siêu âm hoặc thử từ, thí nghiệm macro… Thông thường các vị trí dễ bị phá hoại nhất nằm ở bụng dầm tổ hợp.

4. Nắn lại các vị trí biến dạng

Nhiệt độ cao ảnh hưởng đến độ chính xác của đường hàn, các cấu kiến phải được cân chỉnh và nắn thẳng trước khi sang bước mới. Máy nắn giúp cấu kiện không bị cong vênh sau khi hàn.

Quá trình tạo khung nhà thép tiền chế

5. Lắp bản mã, sườn gia cường

Các chi tiết gia cường và bản mã được hàn bằng tay sau khi cấu kiện được hàn và cân chỉnh. Nên lựa chọn các công nhân hàn có tay nghề cao nhất để đảm bảo độ chính xác.

6. Vệ sinh bề mặt cấu kiện

Tại đây, các cấu kiện nên được xử lý bề mặt, đánh gỉ bằng máy phun bi, máy chà tay để đảm bảo không bị gồ ghề. 

7. Sơn bề mặt cấu kiện

Độ bền của cấu kiện phụ thuộc nhiều vào bề mặt sơn phủ, nhằm bảo vệ cấu kiến khỏi tác động của môi trường. Cấu kiện được đảm bảo sơn 1 lớp chống gỉ và 2 lớp sơn màu theo yêu cầu của chủ đầu tư.

Cuối cùng là chuẩn bị, đóng gói và vận chuyển ra công trường - đây là công đoạn cuối cùng của quá trình sản xuất nhà tiền chế.

Quy trình sản xuất nhà thép tiền chế trải qua nhiều công đoạn

Tìm kiếm đơn vị sản xuất nhà thép tiền chế tại Hà Nội uy tín chất lượng

Sau nhiều năm khẳng định thương hiệu trên thị trường, Công ty Cổ phần kết cấu thép và xây dựng Tân Khánh dường như đã trở thành biểu tượng tiên phong của tỉnh Thái Nguyên, và đang mở rộng ra nhiều tỉnh thành khu vực trong nước. Những công trình sản xuất nhà thép tiền chế mang tên tuổi và thương hiệu của một đơn vị lâu đời với chất lượng cực kỳ cao. 

Luôn ấp ủ hoài bão trở thành nhà thầu sản xuất nhà thép tiền chế hàng đầu Việt Nam, Tân Khánh Steel luôn cải tiến và xây dựng những quy trình sản xuất và chế tạo đạt chuẩn. Các yêu cầu về năng lực, tài chính, kinh nghiệm, uy tín và chất lượng công trình cũng được đáp ứng nhờ đó. 

Dự án nhà thép tiền chế nhà thi đấu dưới nước tỉnh Quảng Ninh do Tân Khánh Steel trực tiếp triển khai xây dựng

Hiện tại, Tân Khánh Steel đã trở thành nhà dẫn đầu trong sản xuất thiết kế, chế tạo lắp dựng các kết cấu thép, các loại khung tiền chế, tấm lợp kim loại. cho các công trình. Đặc biệt, Tân Khách Steel cũng chú trọng thêm dịch vụ thiết kế cung cấp bồn chứa, bể chứa, si lô và các thiết bị nâng hạ phục vụ cho các công trình công nghiệp, cho các khách hàng lựa chọn đa dạng hơn.. 

Nếu quý khách có nhu cầu xây dựng sản xuất nhà thép tiền chế, vui lòng liên hệ với Tân Khánh Steel theo địa chỉ:

Công ty Cổ phần Kết cấu thép và xây dựng – Tân Khánh

Địa chỉ: Quốc lộ 3, số 2, Phạm Văn Đồng, TX. Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên

Email: marketing@tankhanh.vn

Điện thoại : (0208) 3862 368

Fanpage: Kết cấu thép Tân Khánh