Sẽ ra sao nếu ta mãi chỉ là 'cục pin dự phòng' trong câu chuyện tình cảm tay ba?

Bạn sẽ chờ đợi 'plan A' của ai đó sụp đổ để đường đường chính chính trở thành sự lựa chọn duy nhất của họ, hay bạn sẽ bỏ đi và không cho bất cứ ai có quyền đặt bạn ở vị trí 'dự phòng'?

Tiếp tục thì cảm thấy bất an mà chấm dứt lại không đủ can đảm

Bạn có cảm thấy tổn thương không khi biết rằng mình chỉ là "người yêu dự phòng" của ai đó và chỉ khi người yêu chính thức của người đó rời đi, bạn mới có thể hiên ngang bước ra ánh sáng? Cả hai đang duy trì một mối quan hệ không hẳn là tình yêu, nhưng cũng không còn đơn thuần là tình bạn; tiếp tục thì cảm thấy bất an mà chấm dứt lại không đủ can đảm.

Có thể gọi thứ tình cảm phát sinh với người-đến-sau là gì cho thỏa đáng?

Trong thể thao, các HLV luôn chọn ra một vài cầu thủ hoặc vận động viên dự phòng để chuẩn bị cho một vài tình huống khẩn cấp. Trong quá trình sản xuất phim, đạo diễn cũng luôn chọn ra một vài diễn viên dự phòng có khả năng thay thế diễn viên đã được chọn phòng khi mọi chuyện không suôn sẻ đúng như kế hoạch ban đầu. Trong công việc, hiển nhiên chúng ta luôn vạch sẵn kế-hoạch-B để ứng cứu kịp thời khi kế-hoạch-A đổ bể.

Phương án dự phòng xuất hiện để sẵn sàng đối phó với mọi sự cố xảy đến bất chợt. Người lo xa và có tầm nhìn chiến lược hiển nhiên không thể bỏ qua điều này. Nhưng trong tình cảm, nên chăng có người-yêu-dự-phòng? Hoặc có thể gọi thứ tình cảm phát sinh với người-đến-sau là gì cho thỏa đáng?

Hãy lắng nghe trái tim mình nhiều hơn khi ta còn có thể

Ngay cả khi bạn vẫn kiểm soát được tình cảm của mình và không để mọi chuyện đi quá xa, thì sự bình yên vẫn luôn là một điều xa xỉ. Bạn sẽ luôn cảm thấy bất an, day dứt, tội lỗi, tổn thương, ấm ức, thiệt thòi... rất nhiều cảm xúc hỗn độn cùng tới vào một thời điểm. Bạn sẽ phải học cách bóc tách, tập đối diện và vượt qua hoặc chọn cách sống chung với những "cơn bão" cảm xúc ấy.

Khi bạn còn đang hoang mang không biết nên chọn lối đi nào, tiếp tục là người đứng sau hay dừng lại, thì cũng đừng quên chọn thương chính mình. Bạn là người xứng đáng được thương yêu hơn hết thảy. Hãy thương yêu và chăm sóc bản thân thật nhiều, rồi thời gian sẽ giúp bạn dần tìm ra đáp án.

Quyết định thông minh cũng cần đủ thời gian và đợi chờ thời điểm thích hợp để xuất hiện.

Chuyện tình cảm không phải một bài trắc nghiệm để bạn có thể dễ dàng tick dấu Đúng - Sai. Bạn có thể chấp nhận trở thành "người dự phòng" hiểu chuyện hoặc rời đi, chỉ cần bạn luôn dành thời gian để lắng nghe trái tim mình nhiều hơn khi còn có thể.

Không cần gấp gáp đưa ra câu trả lời. Bởi vì khi tình cảm vẫn còn, càng cố lừa dối mình, càng khó thoát. Chỉ đến khi thật sự bình tâm, bạn mới có thể nhận ra, người có khả năng làm tổn thương là chính bản thân mình chứ không phải bất kì ai khác.

Nguồn: https://hoahoctro.tienphong.vn/se-ra-sao-neu-ta-mai-chi-la-cuc-pin-du-phong-trong-cau-chuyen-tinh-cam-tay-ba-post1388121.tpo