Sức hút của căn hộ 1 tỷ đồng tại Hà Nội

Sức hút từ đợt mở bán chung cư Dự án The One Residence của Gamuda tại Hà Nội mới đây là một gợi ý đáng giá cho doanh nghiệp đầu tư vào phân khúc nhà ở giá thấp.

Sức hút của căn hộ 1 tỷ đồng tại Hà Nội

Kể từ chiến dịch mở bán “gây sốt” tại một số dự án khu đô thị của Tập đoàn Nam Cường hay Khu đô thị Đại Thanh vài năm trước đây, rất lâu rồi thị trường bất động sản Hà Nội mới được chứng kiến một buổi mở bán đông khách đến nghẹt thở như tại Dự án Chung cư The ONE tại Khu đô thị Gamuda Gardens (quận Hoàng Mai, Hà Nội) mới đây.

Theo chủ đầu tư, có đến hơn 500 khách hàng đến tham dự buổi công bố, nên chủ đầu tư phải chọn phương thức phát số và gọi số theo thứ tự. Hơn 300 căn hộ thuộc tòa Bắc Dự án The One Residence đã được khách hàng đăng ký hết. Ngoài ra, một lượng lớn khách hàng khác cũng đã đăng ký để được quyền mua vào giai đoạn sau. Dự kiến, chủ đầu tư sẽ chào bán giai đoạn 2 của Dự án này vào tháng 2/2015.

Dự án The One Residence không nằm ở khu vực trung tâm thành phố, thiết kế không có gì thực sự đặc biệt, khi được xây dựng trên tổng diện tích 7.517 m2, gồm hai tòa cao 26 tầng, trong đó có 2 tầng để xe và 24 tầng căn hộ khép kín.

Diện tích căn hộ dao động từ 60 - 82,5 m2. Hạ tầng, cảnh quan khu vực xung quanh dự án và danh tiếng “nhà đầu tư ngoại” của Gamuda có thể xem là điểm cộng thêm cho dự án. Song điều quan trọng nhất làm nên sức hút của The One Residence là giá cả, chỉ từ 998 triệu đồng/căn.

Nhà ở giá rẻ cho những người có nhu cầu thực tại Hà Nội là câu chuyện được nhắc đến từ lâu, nhưng đến nay, nguồn cung các dự án vẫn còn khan hiếm. Ngoại trừ một vài dự án, như Khu đô thị Xa La, Khu đô thị Đại Thanh, Kim Văn - Kim Lũ, tổ hợp căn hộ Văn Phú Victoria; OCT2 Xuân Phương…, hầu hết các dự án còn lại ở Hà Nội vẫn là căn hộ cao cấp với mức giá bán tối thiểu từ 2 tỷ đồng/căn.

Trong điều kiện thị trường bất động sản Hà Nội tiếp tục “lình xình”, thì sự thành công trong chiến dịch mở bán Dự án The One Residence mới đây là một gợi ý đáng giá cho các chủ đầu tư bất động sản.

Ông Bùi Viết Sơn, Tổng giám đốc Công ty TNHH Bánh kẹo Thăng Long, chủ đầu tự Dự án Chung cư Bright City (Hoài Đức, Hà Nội) - dự án mới được Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển (BIDV) cấp hạn mức tín dụng 1.000 tỷ đồng để triển khai cho biết, do điều kiện thị trường những năm qua quá khó khăn nên chủ đầu tư đầu tư xây dựng dự án theo cơ chế nhà ở xã hội.

Những dự án khác, doanh nghiệp sẽ triển khai xây dựng theo cơ chế nhà ở thương mại nhưng chỉ làm nhà thương mại giá rẻ, đáp ứng nhu cầu ở thực của người dân.

Thực tế, những dự án được các chủ đầu tư “tái khởi động” thời gian gần đây như: CT 1 Trung Văn (Nam Từ Liêm, Hà Nội), CT Number One (Hoài Đức, Hà Nội) hay HP Landmark Tower (Hà Đông, Hà Nội) đều triển khai theo hướng nhắm đến đối tượng khách hàng bình dân với mức giá bán từ 11,5 đến 16,5 triệu đồng/m2.

Theo báo cáo thị trường bất động sản Hà Nội quý III/2014 mới đây của CBRE Việt Nam, thị trường căn hộ Hà Nội quý III ghi nhận số lượng giao dịch căn hộ giá trung bình thành công chiếm tỷ trọng lớn nhất, trong khi giá bán của phân khúc này cũng tăng nhiều nhất, khoảng 1,8% (so với mức tăng trung bình của thị trường là 1%).

Theo lý giải của đại diện Công ty CBRE Việt Nam, nguyên nhân khiến lượng giao dịch căn hộ trung bình cao là do không chỉ người có nhu cầu nhà ở, mà nhiều nhà đầu tư, đầu cơ cũng đã bắt đầu tham gia thị trường và phân khúc này được cho là hợp lý nhất về chi phí bỏ ra cũng như chất lượng sản phẩm.

Chớp cơ hội sức cầu đang tốt, nhiều chủ đầu tư cũng nhanh chân ồ ạt tung ra các dự án trung cấp và đây có thể sẽ là xu hướng chủ đạo trong tương lai.

Theo Tin nhanh chứng khoán

{fcomment}