Suzuki âm thầm bán Ciaz mới với mức giá khó tin

Suzuki Ciaz xuất hiện tại thị trường Việt Nam nhưng chưa được ra mắt chính thức

Dù chưa thông báo về việc ra mắt hay công bố các trang bị của Suzuki Ciaz mới song Suzuki Việt Nam đã âm thầm công bố giá bán mẫu xe này tới khách hàng. Theo giá bán được đăng tải trên trang chính thức của hãng, Suzuki Ciaz mới có giá bán 529 triệu đồng, cao hơn 30 triệu đồng so với trước đây.

Dường như, chỉ những khách hàng thực sự tìm mua mẫu xe này mới có thể biết được các trang bị, thay đổi trên Ciaz mới bởi phải tới đại lý mới được nhân viên tư vấn giới thiệu. Theo thông tin từ các đại lý Suzuki, một vài điểm mới trên Ciaz 2020 tại Việt Nam có thể kể tới cụm đèn trước công nghệ LED, thiết kế cản trước kiểu mới và thay đổi nhỏ ở cụm đồng hồ bên trong. Thiết kế tổng thể nội, ngoại thất và động cơ không thay đổi. Mẫu xe này vẫn chưa có tính năng cân bằng điện tử (vốn là tùy chọn ở một số thị trường khác).

Suzuki Ciaz tại Việt Nam vẫn chưa được trang bị cân bằng điện tử

Với những công nghệ và giá bán kể trên, Suzuki Ciaz có thể sẽ hụt hơi trong cuộc đua doanh số với các đối thủ cạnh tranh như Mazda 2, Mitsubishi Attrage, Toyota Vios, Hyundai Accent, Honda City hay Kia Soluto. Trong khi các mẫu xe đối thủ của Ciaz đều có giá khởi điểm chỉ hơn 400 triệu đồng, thậm chí có mẫu xe còn chưa tới 400 triệu đồng thì Ciaz lại chỉ có phiên bản duy nhất bán giá 529 triệu đồng.

Bên cạnh đó, hầu hết các mẫu sedan cỡ B tại thị trường Việt Nam trong thời gian qua đều được chú trọng nâng cấp về tiện nghi, an toàn và hầu hết có cân bằng điện tử thì Suzuki Ciaz mới vẫn chưa có. Đây có thể là yếu điểm của Ciaz khi khách hàng đặt lên bàn cân so với các mẫu xe cùng phân khúc.

Kết thúc năm 2019, dù là năm thành công đối với Ciaz song mẫu xe này vẫn “đội sổ” doanh số phân khúc với doanh số chỉ đạt 1.117 xe. Bán chạy nhất phân khúc sedan cỡ B tại thị trường Việt Nam vẫn là Toyota Vios với 27.180 xe bán ra, gấp 24 lần so với Ciaz.

Ngoài công bố giá bán Ciaz, Suzuki Việt Nam cũng công bố giá bán Suzuki XL7 phiên bản ghế da, cao hơn 10 triệu đồng so với bản ghế nỉ. Thêm vào đó, hãng cũng bất ngờ loại bỏ Suzuki Swift GL và GLX Special ra khỏi danh mục sản phẩm tại thị trường Việt Nam.

Bảng giá ô tô du lịch Suzuki mới nhất:

 
Nguồn: Báo Xe Giao Thông