Tác hại nguy hiểm khi ăn cua ghẹ sai cách

Ăn cua ghẹ có chứa omega-3, omega-6 và một lượng đáng kể các loại vitamin, khoáng chất thiết yếu cho cơ thể như vitamin C, B2, B6, B12, sắt, kẽm, selen… tốt cho hệ tim mạch, hệ miễn dịch, xương khớp, hệ tiêu hóa, hệ thần kinh và nhiều chức năng sinh lý khác của cơ thể.

Tuy nhiên, thịt còn tiềm ẩn những mối nguy hại đến sức khỏe nếu bạn ăn không đúng cách.

Cua ghẹ có nguy cơ gây dị ứng rất cao đặc biệt với những người có tiền sử dị ứng với các loại hải sản. Chỉ cần bạn ăn lượng nhỏ cũng đủ dẫn đến ngứa toàn thân, nổi mề đay, đau đầu, chóng mặt, khó thở, hôn mê, thậm chí là tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời.

Cua ghẹ hoàn toàn có thể gây ngộ độc, nhiễm độc. Các nhà khoa học đã tìm thấy 2 loại độc tố nguy hiểm có trong thịt cua, ghẹ ở các vùng nước bị ô nhiễm chính là chất độc dioxin và PCBs.

2 loại chất độc trên có thể gây phát ban, làm suy giảm hệ miễn dịch, rối loạn thần kinh, tổn thương gan, làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư, thậm chí làm tăng nguy cơ sinh con khuyết tật nếu phụ nữ mang thai ăn phải.

Bên cạnh đó bạn còn phải đối mặt với nguy cơ ngộ độc do khuẩn cầu trùm, khuẩn dấu phẩy, lây nhiễm kí sinh trùng nguy hiểm. Đặc biệt, không nên ăn chúng khi chưa được nấu chín để bảo vệ sức khỏe.

Ngoài ra, những người đang mắc các bệnh như: tiểu đường, bệnh thận hay huyết áp cao không nên ăn quá nhiều cua, ghẹ. Vì hàm lượng natri cao trong chúng sẽ khiến tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Thịt cua, ghẹ giàu chất đồng và selen. Khi ăn quá nhiều đồng sẽ làm khả năng hấp thu sắt và thuốc kháng sinh của hệ tiêu hóa giảm đi đáng kể.

Trong khi selen lại làm tăng tác dụng phụ của thuốc giảm đau, đồng thời, làm cho quá trình đào thải thuốc ra khỏi cơ thể chậm hơn.

Nguồn: Báo Doanh Nghiệp