Tại sao máy bắn cát được dùng phổ biến trong đánh bóng kim loại?

Máy bắn cát được đánh giá là thiết bị lý tưởng cho bước tiền xử lý bề mặt kim loại trước khi sơn. Thiết bị này có rất nhiều phân loại nhằm đáp ứng được các nhu cầu, mục đích đánh bóng khác nhau. Hiện nay, máy bắn cát được dùng rất phổ biến trong ngành công nghiệp phụ trợ, giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí nhân công mà lại có thể tăng năng suất, nâng cao chất lượng thẩm mỹ của sản phẩm.

Tìm hiểu về máy bắn cát 

Máy bắn cát (hay còn gọi là máy phun cát) là thiết bị chuyên dụng trong ngành công nghiệp đánh bóng kim loại, có khả năng làm sạch các khuyết điểm và làm nhẵn bề mặt của kim loại một cách hiệu quả. 

Nguyên lý hoạt động 

Máy bắn cát công nghiệp sử dụng súng phun khí nén tốc độ cao để phun cát. Các vật tư phụ trợ trong bồn phân tách sẽ được hút vào súng phun bằng ống cao su, khi khí nén được thổi ra, vật tự cũng theo đó bắn ra với tốc độ cao, tác dụng lên bề mặt phôi và làm sạch hiệu quả. 

Thợ cơ khí sẽ thực hiện phun cát cho đến khi bề mặt kim loại đạt được độ thẩm mỹ theo yêu cầu. Thiết bị này có thể làm sạch kim loại ở những vị trí góc cạnh phức tạp, khó xử lý, hiệu quả chuẩn xác cao và rất thân thiện với môi trường. 

Các loại máy bắn cát phổ biến 

Một số loại máy phun cát được sử dụng phổ biến hiện nay đó là: 

  • Máy phun cát tự động kiểu thùng quay: Chuyên xử lý các phôi kim loại có kích thước nhỏ, có thể hạn chế lượng bụi thải ra trong quá trình làm sạch. 
  • Máy phun cát băng chuyền tự động: Xử lý được đa dạng bề mặt sản phẩm, vận hành theo cơ chế tự động, có thể phối hợp cùng với nhiều kích cỡ hạt cát khác nhau. 
  • Máy phun cát tự động thu hồi tuần hoàn bảo vệ môi trường: Cũng là loại máy tự động, có khả năng làm sạch và tạo độ nhám cho bề mặt sản phẩm. Hệ thống tách cát bụi của thiết bị sẽ giúp đảm bảo môi trường sản xuất luôn  khô ráo và an toàn cho sức khỏe nhân công. 
  • Máy phun cát mâm quay: Xử lý được các bề mặt kim loại có kích thước lớn, có trang bị bộ lọc bụi giúp bảo vệ môi trường và có thể sử dụng với nhiều cỡ hạt mài. 
  • Máy phun cát công nghiệp: Được trang bị bộ phân ly gió xoáy, giúp làm sạch bụi bẩn mà không gây hao mòn vật tư. 

may-ban-cat

Máy phun cát mâm quay. 

Tính năng ưu việt của máy bắn cát 

 Là thiết bị làm sạch hiện đại, tiên tiến, máy bắn cát rất dễ vận hành và sở hữu nhiều ưu điểm tuyệt vời như: 

  • Thiết kế thông minh, có cả tự động và bán tự động, giúp tiết kiệm sức nhân công và tối ưu hóa sản xuất, nâng cao sản lượng. 
  • Vật tư phụ trợ (cát) có thể tái sử dụng, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí. 
  • Quy trình khép kín, vận hành dễ dàng, các núm điều chỉnh cơ học giúp thợ cơ khí kiểm soát thiết bị tốt hơn. 
  • Áp lực phun rất lớn, bề mặt sản phẩm sau làm sạch đạt chuẩn SA 2.5 - 3.0.
  • Thiết kế các phân loại đều có hệ thống lọc bụi, phân tách bụi, giúp hạn chế tối đa lượng bụi phát sinh ra ngoài môi trường, đảm bảo nhà xưởng luôn khô thoáng và an toàn cho sức khỏe nhân công. 

may-ban-cat-3

Máy phun cát thường có hệ thống lọc bụi, giúp đảm bảo vệ sinh môi trường và sức khoẻ nhân công. 

Mua máy bắn cát công nghiệp ở đâu uy tín? 

Với kinh nghiệm hơn 12 năm hoạt động trong lĩnh vực đánh bóng kim loại, LEKAR Group được đánh giá là đơn vị uy tín hàng đầu Việt Nam khi chọn mua máy phun cát bảo vệ môi trường. Các thiết bị bắn cát của LEKAR đều được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài, tại các quốc gia và vùng lãnh thổ có nền công nghiệp phát triển như Thái Lan, Trung Quốc, Đài Loan… được các doanh nghiệp, thợ cơ khí đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã cũng như sự hợp lý về giá cả. 

Khi đặt mua máy bắn cát của LEKAR, khách hàng sẽ được hướng dẫn chuyển giao công nghệ tận tình từ các chuyên gia, kỹ sư giàu kinh nghiệm. Bên cạnh đó, LEKAR còn có chính sách giao hàng, lắp đặt tận nơi và ưu đãi bảo hành, bảo dưỡng rất chu đáo, giúp doanh nghiệp có được nền tảng vững chắc để yên tâm sản xuất. 

may-ban-cat-1

may-ban-cat-2

Cát thuỷ tinh và máy phun cát cỡ lớn do LEKAR cung cấp. 

Hãy liên hệ ngay với LEKAR để nhận tư vấn thêm thông tin chi tiết! 

LEKAR - GIẢI PHÁP VỀ ĐÁNH BÓNG KIM LOẠI