Thi lớp 10 ở Đà Nẵng: Nhiều thí sinh nhận định đề Toán khó

Sáng nay (9.6), gần 11.000 học sinh tại Đà Nẵng đã kết thúc kỳ thi vào lớp 10 với môn thi Toán.

 

Thi lop 10 o Da Nang 2016 - 1

Các thí sinh ra về trong tâm trạng lo lắng

Kết thúc phần thi môn Toán, cũng là môn cuối cùng của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Đà Nẵng, nhiều thí sinh nhận định đề khó.

Thí sinh Hoài Linh, thi tại điểm thi trường THPT Trần Phú nhận định: “Đề thi môn Văn em làm được 80% bài, môn Anh thì được 90%. Hôm nay thi Toán em chỉ làm được 50%”. “So với môn Văn, đề Toán khó hơn nhiều”, Linh nói.

Còn Hồ Thị Khánh Lân, học sinh trường THCS Nguyễn Huệ, cũng thi tại điểm thi trường PTTH Trần Phú cho biết, đề thi môn Toán có phần khó, phần dễ. Khó nhất là ở câu cuối hình học. "Em chỉ làm được khoảng 60% bài, còn lại em bỏ ba câu ở câu cuối và 1 câu b ở câu 3", Lân nói.

Cũng theo đánh giá của nhiều thí sinh, ở môn Toán, hầu như các thí sinh đều bỏ câu cuối ở phần thi hình học. Thí sinh Hoàng Lân cho biết, hầu như các thí sinh trong phòng đều bỏ làm câu cuối hình học vì khó quá.

Thí sinh nhận định đề Toán khó - 2

Đề thi môn Toán vào lớp 10 ở Đà Nẵng

Hôm qua (8.6), các thí sinh dự thi vào lớp 10 Đà Nẵng đã hoàn thành hai môn thi đầu tiên là Ngữ văn và Anh văn. Đa số các thí sinh cho rằng, hai môn Anh văn và Ngữ văn dễ, dễ đạt 70%. Đề thi tiếng Anh khá nhẹ nhàng.

Kết thúc kì thi vào lớp 10, Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng cho biết, trong ba môn thi vào lớp 10. Ở môn Toán, số lượng thí sinh bỏ thi không lý do cao với 94 thí sinh. Trong khi con số này đối với môn Văn là 86 thí sinh, môn Anh là 92 thí sinh.

Nguồn 24h