Thư tuyệt mệnh của kẻ sát hại vợ rồi uống thuốc độc tự tử

Xuất phát từ mâu thuẫn gia đình, người đàn ông này đã lạnh lùng dùng dao sát hại vợ. Trong lúc bấn loạn, không tìm ra lối thoát, hung thủ đã uống thuốc độc để tự kết liễu đời mình nhưng bất thành. Mẹ mất, bố đối diện với vòng lao lý, một đứa bé chưa đầy hai tuổi bỗng chốc lâm vào cảnh bơ vơ.

Thư tuyệt mệnh của kẻ sát hại vợ rồi uống thuốc độc tự tử - 1

Hiện trường nơi xảy ra vụ án thương tâm (ảnh tư liệu).

Cuộc hôn nhân bị ngăn cấm

Đã vài ngày trôi qua, nhưng vụ án chồng nhẫn tâm sát hại vợ rồi uống thuốc độc tự sát vẫn khiến cho người dân sinh sống tại xã Nam Yang (huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai) không khỏi bàng hoàng, xót xa. Nạn nhân trong vụ thảm án này là chị Trịnh Thị Hằng (SN 1995) và hung thủ chính là người chồng từng “đầu gối tay ấp” Nguyễn Duy Anh (SN 1989).

Duy Anh xuất thân trong một gia đình bần nông nghèo khó, lại có nhiều anh chị em tại xã Nam Yang. Do gia cảnh khó khăn, nên Duy Anh cũng không được học hành đến nơi đến chốn. Mười mấy tuổi đầu, Anh đã phải lang bạt khắp nơi để kiếm kế mưu sinh, phụ giúp bố mẹ nuôi các em nhỏ. Trong khi đó, chị Hằng xuất thân trong một gia đình có điều kiện kinh tế khá giả hơn cùng thôn. Vốn quen biết nhau từ nhỏ, cùng lớn lên dưới một miền quê nên giữa Duy Anh và chị Hằng chẳng còn xa lạ. Khi tới tuổi cập kê, đôi nam nữ này bắt đầu nảy sinh tình cảm.

Khi phát hiện chị Hằng có tình cảm với Duy Anh, gia đình chị đã có ý ngăn cấm. Tuy vậy, do tình cảm giữa hai người quá sâu nặng, nên chị Hằng và Duy Anh vẫn quyết vượt rào để đến với nhau. Trước quyết tâm của đôi bạn trẻ, gia đình chị Hằng cũng miễn cưỡng chấp nhận mối quan hệ trên. Đầu năm 2014, chị Hằng và Duy Anh quyết định kết hôn. Cuộc sống hôn nhân thời gian đầu của cặp vợ chồng trẻ trôi đi khá êm đềm, hạnh phúc. Cuối năm 2014, chị Hằng sinh hạ đứa con đầu lòng, bụ bẫm, đáng yêu là cháu Nguyễn Duy T.

Duy Anh vốn không có nghề nghiệp ổn định, nên từ khi có thêm em bé thì kinh tế gia đình ngày càng túng quẫn. Không chịu tu chí làm ăn, Duy Anh lao vào rượu chè. Thấy vậy, nhiều lần chị Hằng cũng có ý nhắc nhở chồng, nhưng chỉ được thời gian ngắn, mọi chuyện đâu lại vào đấy.

Chính vì lẽ đó mà không khí trong ngôi nhà nhỏ của vợ chồng chị Hằng lúc nào cũng căng thẳng. Đầu năm 2016, chị Hằng bất ngờ bế theo đứa con nhỏ bỏ về ở nhà mẹ đẻ cùng thôn. Trong thời gian này, Duy Anh vẫn thường xuyên qua lại nhà bố mẹ vợ để thăm nom vợ và con nhỏ. Có nhiều hôm, Duy Anh còn xin phép gia đình ngoại đưa con trai về nhà nội chơi. Thấy tình cảm của Duy Anh đối với con rất chân thành, chị Hằng cũng nhiều lần tâm sự với bố mẹ đẻ rằng để thêm ít lâu nữa rồi sẽ quay về hàn gắn mối quan hệ.

Trẻ nhỏ bơ vơ

Thư tuyệt mệnh của kẻ sát hại vợ rồi uống thuốc độc tự tử - 2

Bức thư tuyệt mệnh của Duy Anh.

Như mọi khi, khoảng 10h30 ngày 23/4, Duy Anh qua nhà bố mẹ vợ để đón con trai về chơi với bà nội. Khi về đến nhà mình, Duy Anh sực nhớ bên nhà ngoại chỉ có một mình vợ nên quay lại để nói chuyện. Tuy nhiên, khi giáp mặt hai người liên tục lời qua tiếng lại. Trong lúc không giữ được bình tĩnh, Duy Anh đã vớ con dao gần đó sát hại dã man vợ mình. Nghe thấy những tiếng hét thất thanh của cô cháu gái, bà Thanh (dì của Hằng) sống gần đó hớt hải chạy qua.

Vừa mới đến cửa ngõ nhà chị Hằng, bà Thanh đã bắt gặp Duy Anh. Khi đó trên người Duy Anh có nhiều vết máu. Bà Thanh hoảng hốt hỏi cháu rể: “Mày đã làm gì con Hằng rồi?”. Đáp lại câu hỏi trên, Duy Anh lạnh lùng trả lời: “Tôi vừa đâm Hằng nhiều nhát, không biết tử vong hay chưa?”. Hốt hoảng, bà Thanh vội chạy vào nhà thì phát hiện cô cháu gái đang nằm bất động trên vũng máu. Mặc dù được gia đình đưa đi cấp cứu sau đó, nhưng do vết thương quá nặng, chị Hằng đã tử vong.

Ngay sau khi gây án, Duy Anh vội vàng chạy về nhà mẹ đẻ rồi uống thuốc độc tự sát nhưng bất thành. Vài giờ sau đó, Duy Anh đã bị công an bắt giữ. Kiểm tra nhà riêng, cơ quan chức năng phát hiện Anh để lại một bức tâm thư dài 4 trang giãi bày nguyên nhân mình gây ra vụ án.

Trong bức thư để lại, Duy Anh gửi lời xin lỗi tới mẹ và người thân trong gia đình vì tội ác mà mình đã gây ra. Anh ta cũng nói khá chi tiết về quãng thời gian vợ chồng cùng sinh sống rồi dẫn tới mâu thuẫn. Xót xa nhất là đoạn Duy Anh nói về đứa con nhỏ của mình.“Con thấy tội cho thằng Tý con quá, hắn còn nhỏ quá mà. Con cũng biết cái sai của con rồi, con xin lỗi ba má vợ con rồi. Con xin vợ con về làm ăn nuôi thằng Tý mà tại sao họ lại không cho. Có ghét con cũng không sao, mà tội cho con của con chứ…”.

Đối tượng còn nghi ngờ tình cảm của vợ đối với mình, nên muốn cả hai cùng chết. Cuối bức tâm thư, Duy Anh còn nói rõ tâm niệm của mình trước khi uống thuốc độc tự sát: “Sau khi con mất, xin má và các em hãy làm tang con 2 ngày tại nhà mình, để anh em bạn bè có thể đến thắp hương…”.

Nói về vụ việc trên, bà Nguyễn Thị Hoa (65 tuổi, trú tại xã Nam Yang, huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai) ngậm ngùi chia sẻ: Có lẽ đây là vụ án đau lòng nhất tại vùng quê vốn nghèo đói, yên bình này từ trước tới nay. Chỉ vì những mâu thuẫn gia đình nhỏ nhặt, suy nghĩ của tuổi trẻ bồng bột mà Anh đã gây nên thảm kịch đau lòng. Giờ chỉ tội đứa bé, mẹ mất, bố vướng vòng lao lý, không biết rồi đây tương lai của nó sẽ ra sao. Mong rằng những người ở lại sẽ sớm vượt qua nỗi đau, để chăm sóc đứa bé thật tốt.

Nguồn 24h