Thưởng thức set cá ngạnh sông 5 món ngon tuyệt tại nhà hàng Vân Hồ

Do được đánh bắt ở các con sông lớn như sông Đà, sông Hồng nên cá ngạnh là đặc sản tự nhiên và được các bà nội trợ săn lùng ráo riết. Thịt cá ngạnh có thể chế biến thành nhiều món ngon khác nhau.

Cá ngạnh sông là loại cá gì?

Cá ngạnh cùng họ với cá trê nhưng nhỏ hơn. Loài này có thân và đầu dẹt, da trơn, hai đôi râu và 3 ngạnh ở trên đầu. Chúng là loài ăn tạp, thường ăn ở tầng đáy nên rất khó để nuôi lồng, bè thương phẩm như các loài cá nước ngọt khác.

Cá ngạnh sông là đặc sản sạch được nhiều người yêu thích

Thịt cá ngạnh sông có vị ngọt, tính bình, có tác dụng bổ trung ích khí, lợi thủy. Với các thành phần chủ yếu là chất béo, protein, muối vô cơ, carbon hydrat và nhiều các acid amin khác nên cá ngạnh có tác dụng rất tốt đối với người già khí huyết kém, tì vị bất hòa, chán ăn, tiểu tiện không thông.

Set cá ngạnh 5 món tại Ẩm thực Vân Hồ

Lòng cá xào dưa chua

Lòng cá ngạnh giòn sần sật, kết hợp với dưa chua và gia vị như gừng, hành lá, cà chua, ớt cay... tạo nên một trải nghiệm vị giác tuyệt vời. Cá ngạnh sông được bắt từ tự nhiên nên không tồn dư các chất kháng sinh, không nuôi bằng cám công nghiệp vì thế lòng cá rất sạch và đảm bảo cho sức khỏe người thưởng thức.

set cá ngạnh 5 món

Lòng cá ngạnh xào dưa chua

Cá ngạnh nướng muối ớt

Cá ngạnh lóc thịt thành từng miếng vừa ăn, tẩm ướp gia vị rồi nướng trên than hồng cho đến khi cá chín vàng, tỏa hương thơm quyến rũ. Thịt cá ngọt, béo, thơm, nóng hổi hòa cùng vị đậm đà của muối ớt, cay mà ngon đến không ngờ. 

set cá ngạnh 5 món

Cá ngạnh nướng muối ớt quấn bánh tráng

Món cá ngạnh nướng muối ớt ăn kèm với rau sống, cà rốt, dưa chuột chẻ, thì là, chuối xanh, dứa, bánh tráng,... cuốn thành từng cuốn và chấm cùng nước mắm tỏi ớt chua ngọt. Đồ cuốn kèm làm nổi bật vị ngon ngọt, cay cay, tê tê đầu lưỡi của cá nướng.

Cá ngạnh rang muối

Từng miếng thịt cá ngạnh vàng ươm, phủ lên lớp muối bùi bùi, kèm hành khô, thì là thái nhỏ thơm nức kích thích vị giác. Miếng cá rang muối giòn bên ngoài, bên trong vẫn mềm mại, ngọt ngào, không hề khô xác thể hiện cái tài của người đầu bếp.

set cá ngạnh 5 món

Cá ngạnh rang muối

Đĩa cá ngạnh rang muối trang trí cùng rau thơm, dưa chuột thái miếng vừa đẹp mắt vừa ngon miệng. Bạn có thể ăn hoài mà không cảm thấy ngán.

Cá ngạnh xào hành nấm

Thịt cá ngạnh cắt miếng nhỏ dài, đem xào cùng với các loại nấm như nấm kim châm, nấm hải sản, nấm đùi gà, nấm hương… và hành lá. Vị ngọt của cá hòa chung với vị ngọt của nấm lan tỏa trong miệng khiến thực khách phải gật gù, tấm tắc khen ngon. Món ăn này thanh đạm, bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe nhờ kết hợp xào thịt cá cùng nấm.

set cá ngạnh 5 món

Cá ngạnh xào hành nấm

Cá ngạnh om măng chua

Một món ăn tuyệt vời cho những ngày đông giá rét. Nồi cá ngạnh om măng vàng ươm, sóng sánh lớp mỡ mỏng, bốc khói nghi ngút. Hành lá, ớt tươi, ngò gai (mùi tàu) thả vào nồi cá om măng dậy mùi thơm nức. Vài lát ớt tươi đỏ au bỏ thêm vào tạo vị cay tê gợn gợn nơi đầu lưỡi khiến món ăn thêm phần hấp dẫn.

set cá ngạnh 5 món

Cá ngạnh om măng chua

Thịt cá ngạnh béo, ngọt kết hợp cùng vị măng chua, ngăm ngăm đắng hài hòa. Cá om măng vốn là món ăn dân dã xuất hiện phổ biến trong mâm cơm thường nhật. Dưới bàn tay của đầu bếp Vân Hồ, hương vị của món ăn mang đậm phong vị Hà Thành tinh tế, dễ dàng “đánh gục” bất kỳ thực khách khó tính nào. 

Tọa lạc tại khu "đất vàng" mặt đường Hoa Lư, Hai Bà Trưng, nhà hàng đồ ăn ngon Hà Nội – Ẩm thực Vân Hồ sở hữu không gian rộng rãi, phòng tiệc sang trọng cùng thực đơn món ăn đa dạng, phong phú, mang đậm hương vị Hà Thành tinh tế trở thành điểm đến yêu thích của cư dân thủ đô suốt 30 năm qua.

Ngay cả những nghệ sĩ nổi tiếng cũng lựa chọn quán ăn ngon Vân Hồ làm điểm tụ họp, gặp mặt và chiêu đãi tiệc. Những món ăn thuần Việt thơm ngon phục vụ tại nhà hàng được đánh giá cao, từ hương vị đến cách trình bày, xứng đáng là “đệ nhất ẩm thực xứ Kinh Kỳ”.

set cá ngạnh 5 món

Set cá ngạnh 5 món "ngon quên lối về" tại nhà hàng Ẩm Thực Vân Hồ

Quý khách muốn đặt bàn thưởng thức set cá ngạnh 5 món tại nhà hàng Vân Hồ, xin vui lòng liên hệ:

Ẩm thực Vân Hồ – Điểm đến khó quên

Địa chỉ: Số 2B Hoa Lư, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Hotline: 0912.281.199 – 0903.412.888
Website: amthucvanho.com.vn
Facebook: Ẩm thực Vân Hồ 2B Hoa Lư