Tỉ phú Hồng Kông bỏ 1.000 tỷ mua kim cương tặng con gái

Tỉ phú Hồng Kông Joseph Lau đã phá kỷ lục đấu giá kim cương khi ông đã mạnh tay trả tới 48,4 triệu USD (tương đương với 1.000 tỉ USD).

Vào tối ngày 11.11, nhà đấu giá Sotheby`s ở Genevacủa Mỹ đã xác nhận tỉ phú Hồng KôngJoseph Lau đã đấu giá thành côngviên kim cương "Mặt Trăng Xanh"với mức giá là 48,4 triệu USD, số tiền đấu giá này đã phá kỷ lụctrong thế giới đá quý. Viên kim cương Mặt Trăng Xanh này nặng 12,03 carat.

Tỉ phú Hồng Kông bỏ 1.000 tỷ mua kim cương tặng con gái - 1

Viên kim cương "Mặt Trăng Xanh"

Viên kim cương này đã đạt tới màu xanh thuần khiết của đá quý, được gia công thành hình chữ nhật. Trước buổi đấu giá diễn ra, viên kim cương "Mặt Trăng Xanh" được định giá vào khoảng 35 - 55 triệu USD.

Được biết, tỉ phú Lau chi một khoản tiền lớn mua viên kim cương "Mặt Trăng Xanh" là để tặng cô con gáiJosephine 7 tuổi của ông.

Dựa theo tên của cô con gái Josephine, ôngLau đã đề nghị đặt tên viên kim cương này là"Mặt trăng xanh của Josephine"

Đây không phải lần đầu tiên ông Lau mua kim cương dành tặng cho cô công chúa bé bỏng của mình. Trước đó, vị tỉ phú này đã từng đấu giá thành công viên kim cương hồng mang tên "Josephine ngọt ngào" được bán trước đó tại nhà đấu giá Christie`s với mức giá 28,5 triệu USD. Năm 2009, ông cũng đã tặng cho con gái một viên đá quý khác có giá 9,5 triệu USD với tên gọi "Ngôi sao của Josephine".

Vào hồi năm ngoái, ông Lau đã mua một viên kim cương tặng cô con gái Zoe 13 tuổi. Viên kim cương này mang tên là "Viên kim cương Zoe", nặng 9,75 carat với giá 32,6 triệu USD tại nhà đấu giáSotheby’s.

Ông Lau được xem là ông trùm bất động sản tại Hồng kông. Ông hiện đang kiểm soát công tyChinese Estates Holdings.Từ lâu, ông Lau đã nổi tiếng là người chuyên mua hàng xa xỉ. Năm 2007, ông đã trả 39,2 triệu USD để mua bức tranh“Phongcảnh Tahitian" của tác giảPaul Gauguin tại nhà đấu giáSotheby.

Nguồn 24h