Toyota Yaris Cross ra mắt tại Nhật Bản, giá từ 395 triệu đồng

Toyota Yaris Cross được phát triển từ mẫu xe cỡ nhỏ Yaris dựa trên nền tảng TGA-B. Đây là mẫu xe được phát triển dành cho thị trường châu Âu nhưng Nhật Bản là nơi đầu tiên được mở bán.

Trong “gia đình” của Toyota, Yaris Cross được định vị thấp hơn C-HR. Kiểu dáng của Yaris Cross được đánh giá là thực dụng và hầm hố hơn đàn anh.

Ở phía trước, khu vực lưới tản nhiệt và cản trước của xe được chia tách biệt thành 2 phần, cụm đèn pha lớn dạng thấu kính bên trong kết hợp với một dải đèn chiếu sáng ban ngày mỏng, đèn sương mù gắn trên khe hút gió của xe.

Phần đuôi phía sau của Toyota Yaris Cross khá giống với Corolla Cross nhưng khác biệt ở chi tiết dải đèn hậu nối liền mạch với nhau. Các chi tiết như vòm bánh xe, ốp thân cửa và cản trước/sau được bổ sung thêm miếng ốp nhựa màu đen.

Kích thước kỹ thuật của Yaris Cross có chiều dài x rộng x cao lần lượt là: 4.180 x 1.765 x 1.560 (mm), chiều dài cơ sở 2.560 mm.

Di chuyển vào bên trong, Yaris Cross được trang bị màn hình đa thông tin LCD, ứng dụng SmartDeviceLink, tương thích Apple CarPlay và Android Auto.

Khoang hành lý của xe có dung tích 390 lít và có thể mở rộng thêm nhờ hàng ghế sau có thể gập theo tỷ lệ 40:20:40.

Toyota Yaris Cross có 2 tùy chọn động cơ dành cho khách hàng. Đầu tiên là động cơ 3 xi-lanh dung tích 1,5 lít, công suất 118 mã lực và mô-men xoắn 145 Nm. Đi kèm với động cơ này là hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước hoặc hệ dẫn động 4 bánh với chế độ đa địa hình.

Thứ hai là bản hybird là sự kết hợp giữa động cơ xăng 1.5L và động cơ điện. Trong đó, động cơ xăng có công suất 90 mã lực và mô-men xoắn 120 Nm. Các con số tương ứng của động cơ điện là 79 mã lực và 104 Nm. Phiên bản này đi kèm hệ dẫn động cầu trước và tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh.

Toyota Yaris Cross được trang bị gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense, bao gồm các chức năng hiện đại như: công nghệ kiểm soát hành trình bằng radar ở mọi dải tốc độ, hỗ trợ giữ làn đường và hệ thống đèn pha thích ứng.

Toyota Yaris Cross có giá bán 17.000 USD (khoảng 394 triệu đồng) cho phiên bản tiêu chuẩn và 26.600 USD (khoảng 616 triệu đồng) cho bản hybrid.

Đối thủ cạnh tranh của SUV cỡ nhỏ Toyota Yaris Cross trên thị trường như Hyundai Kona, Honda HR-V và Ford EcoSport.


Nguồn: Báo Vietnam Finance