Trường Lương Thế Vinh công bố phương án tuyển sinh lớp 6 mới sau sự cố nghẽn mạng

Ngay sau đó, phía nhà trường đã tiến hành họp gấp để đưa ra phương án mới. Trao đổi với Infonet, bà Văn Quỳnh Dao – Phó hiệu trưởng trường THCS-THPT Lương Thế Vinh cho hay: “Tâm lý phụ huynh nào cũng muốn con thực hiện bài thi ngay để các con không phải tiếp tục ôn tập và chờ đợi nên sau khi họp nhà trường quyết định đưa ra thời gian kiểm tra đánh giá mới”.

Học sinh chuẩn bị sẵn sàng cho buổi thi tuyển sinh lớp 6 bằng hình thức trực tuyến (ảnh minh họa)

Cụ thể, sau khi đã làm rõ và khắc phục sự cố trên hệ thống kiểm tra trực tuyến, Ban giám hiệu nhà trường sẽ tổ chức kiểm tra theo lịch như sau:

Thứ hai, ngày 14/6/2021:

Ca 1: 18h00 - 20h00

Ca 2: 19h00 - 21h00

Thứ ba, ngày 15/6/2021:

Ca 1: 18h00 - 20h00

Ca 2: 19h00 - 21h00

“Trong trường hợp các em học sinh gặp sự cố ngoài ý muốn, các em có thể kiểm tra bổ sung vào ngày 16/06/2021, theo khung giờ từ 8h30 - 10h30.

Nhà trường sẽ gửi thông báo về lịch kiểm tra cụ thể của học sinh vào điện thoại phụ huynh qua SMS, trường hợp tin nhắn thất lạc, phụ huynh vui lòng liên hệ với văn phòng để được xử lý”, cô Giao cho hay.

Trước đó, Infonet đã đưa tin chị Hà Minh Phương (Cầu Giấy) cho biết quá trình chuẩn bị cho con vào phòng thi trực tuyến rất vất vả vì hệ thống mạng liên tục báo lỗi. Khi đồng hồ điểm sát đến 10h, bắt đầu thời gian làm bài của học sinh thì hệ thống mạng liên tục gặp sự cố và con chị không thể thực hiện được bài thi.

“Nhà trường mở hệ thống và cho học sinh bắt đầu vào điểm danh, vào phòng thi trực tuyến trước sự hướng dẫn của giám thị, nhiều học sinh rất khó khăn mới có thể vào được phòng thi.

Thế nhưng, chuẩn bị đến giờ làm bài thì mạng nghẽn, con tôi không thể thao tác được bất cứ một nội dung gì. Có lúc thì đang làm bài, hệ thống đột ngột thông báo hết thời gian, trong khi thời gian vẫn còn, con vội vã nộp bài thì lại bị treo.

Con trai tôi lo đến toát mồ hôi, nhưng cũng may ngay sau đó, khoảng hơn 11h thì nhà trường thông báo tạm hoãn buổi thi vì sự cố đến từ đường truyền của nhà trường”.

Nguồn Infonet