TVS: Năm 2015, lợi nhuận chính đến từ mảng IB

 ĐHCĐ thường niên năm 2015 của CTCK Thiên Việt (TVS), diễn ra chiều 14/4, đã thông qua phương án trả cổ tức năm 2014 ở mức 18%, trong đó 6% bằng tiền, còn lại bằng cổ phiếu; lợi nhuận sau thuế năm 2015 ở mức 66,7 tỷ đồng.

TVS: Năm 2015, lợi nhuận chính đến từ mảng IB

Giải thích lý do TVS đặt kế hoạch lợi nhuận khá thận trọng trong năm nay (thấp hơn mức thực hiện trong năm 2014 là 79 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế), bà Nguyễn Thanh Thảo, Tổng giám đốc TVS cho biết, kế hoạch lợi nhuận được HĐQT TVS xây dựng dựa trên đóng góp chính của hai bộ phận là ngân hàng đầu tư (IB) và tự doanh. Mảng IB sẽ đóng góp khoảng 60-70% lợi nhuận, do các hợp đồng mà mảng IB đang theo đuổi trong hơn một năm qua, dự kiến năm nay sẽ kết thúc.

TVS thận trọng về thị trường lẫn ngân sách đầu tư cho hoạt động đầu tư. Năm 2015, TVS vẫn tiếp tục theo đuổi chiến lược đầu tư vào các cổ phiếu có giá trị nền tảng tốt, đang trong giai đoạn tăng trưởng. Tuy nhiên, bà Thảo cho biết, lợi nhuận ghi nhận năm 2015 sẽ khó bằng năm 2014 khi TTCK đang diễn biến không đồng nhất với những cải thiện tích cực từ vĩ mô. Diễn biến thị trường trong quý I/2015 phần nào chứng minh quan điểm thận trọng của TVS là có cơ sở, vì TTCK đang đối mặt với nhiều khó khăn, thanh khoản suy giảm… Trên bình diện quốc tế, thương mại toàn cầu đang yếu đi, khả năng biến động thị trường tài chính do lãi suất ở Mỹ tăng vào thời điểm không dự đoán được, nguy cơ suy thoái kéo dài từ khối châu Âu…, đang tác động bất lợi lên TTCK.

Trong năm 2015, TVS sẽ phân bổ thêm vốn cho hoạt động môi giới, phát triển hiệu quả mảng quản lý quỹ, một lĩnh vực rất mới đối với TVS. Đến nay, TVS đã hoàn tất mua CTCP Quản lý quỹ đầu tư chứng khoán An Phúc. TVS đang xúc tiến tái cơ cấu và đổi tên thành CTCP Quản lý quỹ đầu tư Thiên Việt - công ty con của TVS.

Liên quan đến hướng thúc đẩy hoạt động môi giới, bà Thảo cho biết thêm, TVS đang tăng cường đầu tư cho nhân sự, công nghệ và sản phẩm, dịch vụ, nhằm cải thiện thị phần môi giới trong giai đoạn tới. Cùng với việc đã đầu tư hoàn thiện hệ thống quản trị rủi ro, TVS đang đầu tư nâng cấp hệ thống giao dịch, nên sắp tới sẽ cho phép TVS nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như mở ra triển vọng cung cấp một số sản phẩm, dịch vụ mới, đáp ứng nhu cầu đa dạng của nhà đầu tư.

Nguồn Tin nhanh chứng khoán