Tỷ phú Hồng Kông lập 2 kỷ lục trong 24 giờ

Tỷ phú Hồng Kông Joseph Lau đã chi 48 triệu USD mua kim cương dành tặng cho con gái 7 tuổi của mình, đồng thời bán đi tòa tháp đắt đỏ nhất Hồng Kồng.

Tỷ phú Hồng Kông lập 2 kỷ lục trong 24 giờ

Vào tối ngày thứ Tư (11/11), Joseph Lau đã trả 48,6 triệu francs Thụy Sỹ (48,4 triệu USD) tại Geneva để sở hữu viên kim cương xanh 12,03 carat, lập kỷ lục viên đá quý đắt đỏ nhất được bán qua đấu giá.

Viên kim cương xanh sau đó được đặt tên là "The Blue Moon of Josephine"
Chưa đầy 24 giờ sau, công ty của ông là Chinese Estates Holdings Ltd bán đi tòa nhà văn phòng tại Hồng Kông với giá 12,5 tỷ HKD (1,6 tỷ USD), nhiều gấp đôi kỷ lục từng được lập ra trước đó.

Joseph Lau, 64 tuổi, giàu lên nhờ bất động sản, thường có thú vui sưu tập tranh từ các họa sĩ nổi tiếng và đá quý. Công ty của Lau đã bán đi tòa tháp 26 tầng Mass Mutual Tower tại Hồng Kông cho Evergrande Real Estate Group Ltd. Trước đó, Chinese Estates đã mua tòa tháp này với giá 460 triệu HKD.

Joseph Lau đã khá bận rộn tại các cuộc đấu giá trong năm nay. Vào ngày 12/5, ông đã mua lại bức tranh “The Ring (Engagement)” của Roy Lichtenstein tại New York với giá 41,7 triệu USD. Chỉ một ngày sau khi ông mua bức ”Buste de femme” của Pablo Picasso với giá 67,4 triệu USD.

Trước khi mua viên kim cương xanh đắt đỏ kể trên, ngay trước đó, ông đã trả 28,7 triệu francs Thụy Sỹ cho viên kim cương hồng 16,08 carat tại Geneva. Cả 2 viên kim cương này đều được dành tặng cho con gái 7 tuổi của ông.

Lam Phong

Nguồn Tin nhanh chứng khoán