Vật lộn với Covid-19, kinh tế châu Âu chính thức bước vào suy thoái kép

Kinh tế châu Âu chính thức suy thoái vì Covid-19. (Nguồn: CNBC)

Số liệu mới nhất của Cơ quan Thống kê Liên minh châu Âu (Eurostat) cho thấy, GDP đã giảm 0,6% trên toàn Khu vực sử dụng đồng tiền chung Euro (Eurozone) trong quý I/2021 và giảm 0,4% trên toàn 27 nước thành viên Liên minh châu Âu (hay còn gọi là EU27).

Điều này khiến nền kinh tế châu Âu suy giảm quý thứ hai liên tiếp và rơi vào cuộc suy thoái kép sau khi phục hồi tăng trưởng vào mùa Thu năm ngoái.

Mặc dù sản lượng kinh tế châu Âu sụt giảm ít hơn mức dự đoán 1% của giới chuyên gia, nhưng vẫn còn kém xa so với mức phục hồi của Mỹ và Trung Quốc, hai trụ cột của nền kinh tế toàn cầu.

Số liệu tăng trưởng của Mỹ công bố hồi tuần trước cho thấy, nền kinh tế lớn nhất thế giới đã tăng trưởng 1,6% trong quý I/2021, được thúc đẩy bởi tiến trình tiêm vaccine ngừa Covid-19 trên diện rộng và gói kích thích chi tiêu quy mô lớn.

Các nhà kinh tế kỳ vọng kinh tế châu Âu cũng sẽ tăng trưởng trong thời gian tới, khi việc triển khai tiêm chủng vaccine của châu lục này tăng tốc và các biện pháp phong tỏa được nới lỏng.

Nguồn TG&VN