Việt kiều tại Lào phấn khởi và trân trọng sự quan tâm của Đảng và Nhà nước

Để tạo điều kiện cho bà con kiều bào về quê ăn Tết, đi lại học tập và làm việc, từ đầu năm nay, Chính phủ Việt Nam khôi phục các đường bay quốc tế, trong đó có đường bay Lào - Việt Nam.

Để tạo điều kiện cho bà con kiều bào về quê ăn Tết, đi lại học tập và làm việc, từ đầu năm nay, Chính phủ Việt Nam khôi phục các đường bay quốc tế. Ảnh: TTXVN

Cùng với kiều bào tại nhiều nước, cộng đồng người Việt Nam tại thủ đô Viêng Chăn bày tỏ vui mừng, phấn khởi và biết ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước Việt Nam đối với bà con Việt kiều nói chung và kiều bào tại Lào nói riêng.

Trao đổi với phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, ông Lê Anh Đức, Phó Chủ tịch thường trực Hội Người Việt Nam thủ đô Viêng Chăn, cho biết hơn hai năm qua do dịch bệnh COVID-19 nên rất nhiều bà con, doanh nghiệp tiểu thương tại Lào không về được Việt Nam vì không có đường bay cùng với sự bất tiện do thời gian cách ly quá dài. Việc chính phủ hai nước mở lại đường bay đã tạo điều kiện thuận lợi để bà con về nước thăm hỏi người thân cũng như giải quyết công việc. Theo ông Lê Anh Đức, nhiều bà con cộng đồng người Việt Nam tại Lào cũng đồng thời bày tỏ biết ơn sự quan tâm của Đảng và Nhà nước dành cho kiều bào, nhất là kiều bào tại Lào, trong thời gian đại dịch COVID-19 hoành hành vừa qua.

Ông Kham Long Sengsavang, một Việt kiều đã 30 năm sinh sống tại Lào, cho biết dù sống ở nước ngoài nhưng năm nào gia đình ông cũng thu xếp công việc dành thời gian vào dịp Tết để về thăm đất nước và người thân. Tuy nhiên, do dịch bệnh COVID-19 bùng phát nên hai năm nay ông và gia đình đã không thể trở về Việt Nam. Ông rất vui mừng và cảm động trước sự quan tâm của các cấp lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam, khôi phục đường bay quốc tế, trong đó có đường bay Hà Nội – Viêng Chăn, tạo điều kiện cho bà con về thăm quê hương, học tập và làm việc. Ông bày tỏ tin tưởng và biết ơn Đảng và Nhà nước luôn dành tình cảm cho bà con Việt kiều và sẽ không có ai bị bỏ lại phía sau.

Sống tại Lào 32 năm nhưng hầu như năm nào ông Phạm Văn Hùng, Phó Chủ tịch Tổng hội Người Việt Nam tại Lào, cũng về Việt Nam ít nhất hai lần. Tuy nhiên do đại dịch COVID-19 mà hơn hai năm nay, ông cũng không thể về nước. Vì vậy, ông thực sự vui mừng khi Chính phủ Việt Nam mở lại đường bay quốc tế, trong đó có đường bay Việt Nam – Lào. Ông chia sẻ việc nối lại đường bay thương mại giữa hai nước thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ Việt Nam tới đời sống của nhân dân cũng như hoạt động kinh tế.

Cùng tâm trạng phấn khởi này, anh Trần Văn Năng, Giám đốc Bệnh viện Hà Nội – Viêng Chăn, đánh giá mở cửa lại đường bay quốc tế là một quyết định rất phù hợp, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước và chính phủ đến đồng bào đang học tập, làm việc và sinh sống tại Lào cũng như nhiều nước trên thế giới.

Nguồn: https://baotintuc.vn/chinh-phu-voi-nguoi-dan/viet-kieu-tai-lao-phan-khoi-va-tran-trong-su-quan-tam-cua-dang-va-nha-nuoc-20220217114047313.htm