Việt Nam sắp có `Black Friday`

Tương tự "Ngày thứ Sáu đen" (Black Friday) của Mỹ, ngày mua sắm trực tuyến vào 5/12 tới là dịp để các doanh nghiệp sẽ đưa ra nhiều ưu đãi hấp dẫn để kích cầu.

 

Ngày Mua sắm trực tuyến là sự kiện đang được Cục Thương mại điện tử - Bộ Công Thương đang cùng nhiều doanh nghiệp dự kiến tổ chức vào ngày thứ sáu đầu tiên của tháng 12 năm nay. Trong ngày này, người tiêu dùng mua hàng qua mạng sẽ được miễn hoàn toàn phí chuyển phát hàng hóa và được hưởng nhiều hình thức khuyến mãi khác.
Ngày mua sắm trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam sẽ tổ chức vào ngày 5/12 năm nay. Ảnh: News.cn.

Mô hình này không mới vì từ trước đến nay, nhiều doanh nghiệp nhỏ lẻ đã bắt chước "Ngày thứ sáu đen" (Black Friday) của Mỹ để tung các hình thức khuyến mãi, kích cầu. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên có một chương trình được thực hiện đồng bộ trên quy mô lớn, áp dụng với hình thức bán hàng qua Internet.

Phát biểu tại buổi công bố ngày 8/8, Cục trưởng Thương mại điện tử Trần Hữu Linh cho biết dự kiến sẽ có hàng trăm doanh nghiệp tham gia chương trình, từ công ty bán lẻ, thương mại điện tử, doanh nghiệp chuyển phát...
 

Cũng theo ông Linh, cả nước hiện có khoảng 120.000 doanh nghiệp có website bán hàng. Con số này không phải là nhỏ, nhưng thực tế người tiêu dùng vẫn gặp nhiều trở ngại và chưa quen với hình thức mua sắm qua Internet. Do đó, ngày mua sắm trực tuyến được thành lập nhằm kích thích hình thức mua bán này phát triển đúng với tiềm năng.

Theo Vnexpress

Nguồn: VTC News

{fcomment}