Vietbank: Hỗ trợ doanh nghiệp giảm khó khăn do COVID-19 gây ra

Đây là hành động tiếp theo của Vietbank trong chuỗi hoạt động Vietbank triển khai trong đợt phòng, chống dịch bệnh COVID-19 nhằm nâng cao sức khỏe cán bộ, nhân viên và an toàn cho khách hàng khi đến giao dịch tại ngân hàng, góp phần chia sẻ với cộng đồng doanh nghiệp vượt qua khó khăn do bị ảnh hưởng trực tiếp từ dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, Vietbank triển khai chương trình “Chia sẻ cùng doanh nghiệp” cho các doanh nghiệp kinh doanh trong các lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, du lịch, vận tải, kho bãi, vui chơi giải trí, nông nghiệp…

Chương trình bao gồm: Miễn phí các dịch vụ mở tài khoản thanh toán (TKTT) (bao gồm TKTT của khách hàng, TKTT dùng để nhận lương/hoa hồng của nhân viên, đại lý), phí quản lý tài khoản, thu ngân sách nhà nước; thuế nội địa tại quầy, thuế xuất nhập khẩu, chi lương (tài khoản lương nhận tại Vietbank), tu chỉnh lệnh chuyển tiền ngoài hệ thống… Ngoài ra, Vietbank cũng giảm 50% phí dịch vụ rút và nộp tiền mặt vào tài khoản khác địa bàn tỉnh, thành và phí chuyển tiền ngoài hệ thống. Đặc biệt, ngân hàng cũng triển khai giảm 1%/năm lãi suất cho vay ngắn hạn VNĐ dành cho các doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực nêu trên. Chương trình triển khai đến hết ngày 31-5.

Vietbank cũng trang bị khẩu trang y tế và nước rửa tay cho cán bộ, nhân viên và khách hàng đến giao dịch tại các trung tâm kinh doanh và hội sở.

Trước đó, Vietbank đã triển khai nhiều phương án hành động cụ thể để bảo vệ sức khỏe của cán bộ, nhân viên và khách hàng đến giao dịch tại Vietbank như: Công tác truyền thông đến cán bộ, nhân viên và khách hàng thực hiện các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Đồng thời, Vietbank cũng trang bị khẩu trang y tế và nước rửa tay cho cán bộ, nhân viên và khách hàng đến giao dịch tại các trung tâm kinh doanh và hội sở. Vietbank hỗ trợ trên 230 triệu đồng để cán bộ, nhân viên mua khẩu trang y tế; Vietbank cũng mời các chuyên gia y tế tư vấn trực tuyến chủ đề “Giải đáp thắc mắc về lây nhiễm virus Corona và cách phòng tránh” và Vietbank tài trợ khẩu trang cho Sở Y tế TP.HCM.

Ngoài ra, Vietbank cũng khuyến khích khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt khi sử dụng tiện ích trên các sản phẩm ngân hàng điện tử (Vietbank Digital, Internet Banking, thẻ…) để giao dịch. Sử dụng sản phẩm ngân hàng điện tử sẽ giúp khách hàng giao dịch ở mọi lúc mọi nơi, 24/7 bảo vệ sức khỏe cho khách hàng và hạn chế sự lây lan của dịch bệnh COVID-19.


Nguồn: Báo PLO