Vụ lật ca nô 17 người thiệt mạng: Thuyền trưởng bị cấm đi khỏi nơi cư trú

Ngày 3/3, Công an tỉnh Quảng Nam xác nhận đã thu hồi thiết bị liên quan đến ca nô bị lật khiến 17 người thiệt mạng ở vùng biển Cửa Đại, thuyền trưởng cũng đã bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

GD&TĐ - Ngày 3/3, Công an tỉnh Quảng Nam xác nhận đã thu hồi thiết bị liên quan đến ca nô bị lật khiến 17 người thiệt mạng ở vùng biển Cửa Đại, thuyền trưởng cũng đã bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

Chiếc ca nô chở khách du lịch bị lật ở vùng biển Cửa Đại.

Theo Công an Quảng Nam, khám nghiệm hiện trường xác định các thiết bị liên lạc đã bị tháo rời. Qua xác minh, ông Lê Sen (52 tuổi, ngụ phường Cửa Đại, TP. Hội An, Quảng Nam) đã tháo thiết bị này. Ông Sen cũng là người lái chiếc ca nô bị lật.

“Người lái tàu khai nhận do sợ nước biển làm hỏng nên sau vụ tai nạn đã quay lại để lấy thiết bị liên lạc mang về nhà bảo quản. Sau khi được yêu cầu, người này đã giao nộp. Cơ quan CSĐT cũng yêu cầu thuyền trưởng Lê Sen không đi khỏi nơi cư trú để phục vụ điều tra.”- nguồn tin từ Công an tỉnh Quảng Nam cho hay.

TRước đó, chiều 26/2, ca nô QNg-1152 do thuyền trưởng Lê Sen điều khiển chở theo 39 người chạy từ đảo Cù Lao Chàm vào Cửa Đại. Khi đến vị trí cách bờ biển Cửa Đại khoảng 2km thì bị lật. Vụ tai nạn khiến 17 người chết (trong đó có trẻ nhỏ), 22 người được cứu sống.

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/phap-luat/vu-lat-ca-no-17-nguoi-thiet-mang-thuyen-truong-bi-cam-di-khoi-noi-cu-tru-pbdvMOLng.html